องค์การเฟรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล เข้าพบคณะผู้บริหารเมืองพัทยา หารือการทำงานปกป้องคุ้มครองเด็กและครอบครัว กลุ่มเปราะบาง

องค์การเฟรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล เข้าพบคณะผู้บริหารเมืองพัทยา หารือการทำงานปกป้องคุ้มครองเด็กและครอบครัว กลุ่มเปราะบาง

          วันที่ 8 ก.พ.65 นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานให้การต้อนรับคณะโครงการเพื่อน เพื่อน องค์การเฟรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล (Friends Internationa) ประเทศไทย พร้อมประชุมหารือแนวทางการทำงานร่วมกัน เพื่อปกป้องคุ้มครองเด็กและครอบครัวกลุ่มเปราะบางในพื้นที่  โดยมี นางฉันทนา เลอ มูแอลลิค ผู้จัดการโครงการช่วยชีวิต นางสาวปรารถนา สุวรรณเปี่ยม ผู้จัดการโครงการเครือข่ายคุ้มครองเด็ก ร่วมนำเสนอโครงการฯ นางสาวธีราภรณ์ ศรีจันทร์ ผู้อำนวยการส่วนสงเคราะห์และสวัสดิการสังคมเมืองพัทยา เข้าร่วมหารือ  ณ  ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

          สำหรับโครงการเพื่อน เพื่อน องค์การเฟรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล (Friends Internationa) ประเทศไทย ได้รับอนุญาตจากกระทรวงแรงงาน ให้ดำเนินงานและให้บริการด้านจิตสังคมแก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็ก เยาวชน (ที่มีสัญชาติไทย กัมพูชา พม่า และลาว) และครอบครัวผู้มีความยากลำบากที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ของรัฐ ชุมชนบุกรุก อาศัยและทำงานอยู่ตามท้องถนน โดยกิจกรรมหลักที่ให้บริการคือ ให้ความช่วยเหลือโดยตรงด้านสุขภาพและการส่งต่อเข้ารับการรักษาพยาบาล การให้ความรู้ด้านทักษะชีวิตรวมทั้ง การสนับสนุนให้เด็กเข้ารับการศึกษา การเสริมสร้างศักยภาพของเยาวชน ให้มีทักษะวิชาชีพที่เหมาะสม รวมทั้งการสนับสนุนยาวชนและผู้ปกครองให้มีงานทำมีรายได้

          โดยดำเนินกิจกรรมกับกลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กเร่ร่อน ขอทาน เด็กที่มารับจ้างทำงานต่างๆ และเด็กที่อพยพมาจากพื้นที่อื่น  เพื่อให้ทุกกลุ่มเป้าหมายทราบถึงสถานการณ์ ความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะทำให้เต็กตกอยู่ในอันตรายหรือมีความเสี่ยงที่จะถูกล่วงละเมิดได้และให้ทราบถึงแนวทางความร่วมมือที่จะให้ความช่วยเหลือทั้งจากองค์การเฟรนด์ฯ และภาคส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


ดูข่าวทั้งหมด