สระบุรี บริษัท คอนวูด จำกัด มอบวัสดุเพื่อจัดสร้างธนาคารขยะ โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)

สระบุรี  บริษัท คอนวูด จำกัด มอบวัสดุเพื่อจัดสร้างธนาคารขยะ โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) ปลุกจิตสำหนึกให้เยาวชนในการคัดแยกขยะ และรักษาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียน และชุมชน เป็นการช่วยลดปริมาณขยะ ส่งเสริมความรู้ให้แก่เยาวชนในเรื่องการคัดแยกขยะที่ถูกต้องและเหมาะสม  นำผลผลิตที่ได้จากการตั้งธนาคารขยะมาตั้งกองทุนเพื่อฝึกอาชีพและรายได้ให้แก่เยาวชนและชุมชนต่อไป

          เวลา  10:00 น. เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริษัท  คอนวูด จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 91 หมู่ 1 ต.ตลิ่งชัน  อ.เมือง  จ.สระบุรี โดยมีนายกิตติศักดิ์  เก่งเขตร วิทย์ หัวหน้าแผนกความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของบริษัท และตัวแทน  ของบริษัทฯ เป็นผู้มอบวัสดุเพื่อจัดสร้างธนาคารขยะของโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี โดย นายสุชาติ คงสมปราชญ์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) ได้มอบหมายให้ นายธนชาต  เจริญสุข ครูโรงเรียนบ้านครัว ฯ และเด็กหญิงวชิรญาณ์  วงค์ดวงดำ ประธานนักเรียนและตัวแทนของโรงเรียน  เป็นผู้รับมอบวัสดุดังกล่าว ได้แก่ ไม้ฝาเฌอร่า  และไม้ระแนง เพื่อนำมาจัดสร้างธนาคารขยะของโรงเรียน

          นายธนชาต  เจริญสุข ครูโรงเรียนบ้านครัว ฯ เปิดเผยว่า  วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ จะนำมาปรับปรุงพื้นที่ในโรงเรียนบ้านครัว  เพื่อให้เยาวชนมีจิตสำนึกในการคัดแยกขยะ และรักษาสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียน และชุมชนเป็นการช่วยลดปริมาณขยะ ส่งเสริมความรู้ให้แก่เยาวชนในเรื่องการคัดแยกขยะที่ถูกต้องและเหมาะสม เพื่อนำผลพลอยได้จากการตั้งธนาคารขยะมาตั้งกองทุนเพื่อฝึกอาชีพและรายได้ให้แก่เยาวชนและชุมชนต่อไปในอนาคต ตามแนวหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] เมืองพัทยา ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง เพื่อการป้องกันและรักษาความปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสนับสนุนโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่....


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


ดูข่าวทั้งหมด