อยุธยา ร่วมกับจิตอาสา บูรณาการพัฒนาเกาะเมือง เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองมรดกโลก

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ จิตอาสาพัฒนาเกาะเมือง ทุกภาคส่วน เจ้าหน้าที่  ตำรวจท่องเที่ยว ททท. พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา ศาลจังหวัด ครู นักเรียน โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย ปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนทุกคน ทุกฝ่าย ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความสะอาดบริเวณผิวจราจร ทางเท้า เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่ หน้าศาลากลางหลังเก่า – สะพานปรีดี พนมยงค์ ตลอดสองฝั่งถนนระยะทาง 2 กิโลเมตร

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 มกราคม  2565 นายสมศักดิ์  เจริญไพฑูรย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเกาะเมือง เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัด พันเอก(พ) ภัทราวุธ ทิพโกมุท รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และจิตอาสาพระราชทาน  เข้าร่วมกิจกรรม  ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (หลังเก่า) ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          หลังจากนั้น จิตอาสาได้ร่วมกันตัดหญ้าลานหน้าศาลากลางหลังเก่า ตัดตกแต่งกิ่งไม้ ทำความสะอาดสัญลักษณ์มรดกโลก ตกแต่งต้นไม้เกาะกลางถนน รดน้ำต้นไม้ ทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ สองฝั่งถนนปรีดี พนมยงค์ และจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (หลังเก่า) จรดสะพานปรีดี พนมยงค์ ตลอดเส้นทางสองฝั่งถนนระยะทาง 2 กิโลเมตร เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยสนองพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ และที่สำคัญได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน

          ทั้งนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เจ้าหน้าที่ และจิตอาสาทุกหน่วย อาทิ ตำรวจท่องเที่ยว ททท. พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา ศาลจังหวัด ครู นักเรียน โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกคน ทุกฝ่าย ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความสะอาดบริเวณผิวจราจร ทางเท้า และโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณูปโภค บริเวณถนนในเกาะเมือง ให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี  สวยงามและสะอาดเรียบร้อย ให้สมกับที่อยุธยาได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลก

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] เมืองพัทยา ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง เพื่อการป้องกันและรักษาความปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสนับสนุนโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่....


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


ดูข่าวทั้งหมด