เมืองพัทยา “สนธยา” ชี้ ศบค.ประกาศพัทยารับนักท่องเที่ยว 2 รูปแบบ Test&Go Sand Box สร้างโอกาสธุรกิจท่องเที่ยว

เมืองพัทยา “สนธยา” ชี้  ศบค.ประกาศพัทยารับนักท่องเที่ยว 2 รูปแบบ Test&Go Sand Box สร้างโอกาสธุรกิจท่องเที่ยว

          ​นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวถึงกรณีที่ ศบค.ประกาศให้จังหวัดชลบุรี เป็น 1 ใน 4 จังหวัดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว หรืออยู่ในเขต Blue Zone โดยสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศได้ทั้งในรูปแบบ Test&Go และ Sand Box ซึ่งจะเริ่มเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไปนั้น กรณีดังกล่าวก่อนหน้านี้เมืองพัทยาก็เคยได้รับโอกาสในการเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบ  Test&Go  มาแล้วในช่วงปลาย ปี 2564 ซึ่งกรณีดังกล่าวส่งผลให้เมืองพัทยามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนในสัดส่วนถึง 10 เปอร์เซ็นต์ จากจำ นวนนักท่องเที่ยวโดยรวมที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย จึงทำให้เห็นว่าเมืองพัทยาเป็น Destination ด้านการท่อง เที่ยวที่ได้รับความสนใจ กระทั่งเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนขึ้น จึงทำให้ต้องยกเลิกการตอบรับนักท่องเที่ยวออกไป

          ​ล่าสุดเมื่อมีการประกาศจาก ศบค.ให้ชลบุรีเป็น 1 ใน 4 ของพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว หรือ Blue Zone และยังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 2 รูปแบบทั้ง Test&Go และ Sand Box กรณีดังกล่าวถือเป็นนิมิตหมายที่ดีอย่างยิ่งต่อภาพรวมด้านการท่องเที่ยว แม้ว่าสถานการณ์ทั่วโลกยังคงมีปัญหาและหลายประเทศยัง คงปิดตัวห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางออกนอกประเทศ แต่ก็มีหลายประเทศที่เริ่มขยับขยายและเปิดโอกาสให้ประชากรเดินทางออกมาท่องเที่ยวได้ และด้วยความที่เมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีสถานที่เพื่อรองรับการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ทั้งชายหาดที่สวยงาม แหล่งท่องเที่ยวทางบก ทางทะเล และอื่นๆ จึงถือเป็นหลัง จากวันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไปที่จะมีการเปิดรับให้มีการลงทะเบียน คงจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามากขึ้น

          ทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวชาวไทย  ขณะที่เมืองพัทยาเองก็ยังคงคุมมาตรการในการป้องกันเข้มงวด ทั้งการตรวจเชิงรุก เรื่องของมาตรการทางสังคม ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย การใช้เจลแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมไปถึงการดำเนินการตามมาตรการของรัฐอย่างการตรวจ RT-PCR จำนวน 2 ครั้งสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในรูปแบบ Test&Go หรือการกำหนดพื้นที่ท่องเที่ยวสำหรับรูปแบบ Sand Box ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีด้วย

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] เมืองพัทยา ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง เพื่อการป้องกันและรักษาความปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสนับสนุนโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่....


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


ดูข่าวทั้งหมด