ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจดูแลประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกจัดการจราจร ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ควบคู่กับมาตรการป้องกัน COVID-19

ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจดูแลประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกจัดการจราจร ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ควบคู่กับมาตรการป้องกัน COVID-19

          เวลา 15.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2564 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1  พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ  รอง ผบช.ภ.1 พร้อมคณะ ลงพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เร่งขับเคลื่อนนโยบายอย่างเป็นรูปธรรม โดยมี พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า(อะ-แหร่ม-หล้า) ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.นฤนาท พุธไทสง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา คณะกต.ตร.ฝ่ายประสานงานตำรวจภูธร ภาค 1 หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการ  ให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์  ณ จุดบริการประชาชนหมวดการทางบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

          ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประกัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่  เพื่อรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกประชาชน  ในช่วง 7 วันอันตราย  ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.64 - 4 ม.ค.65 โดยให้ถือปฏิบัติตามแผนป้องกันอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อย และการดูแลอำนวยความสะดวกการจราจรป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในห้วงวันหยุดยาวปีใหม่ 2565 ให้แก่พี่น้องประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีปริมาณรถ  เข้า-ออก กทม. เป็นจำนวนมาก เพื่ออำนวยความสะดวกและจัดการจราจร สำรวจพื้นผิวจราจรเพื่อให้การจราจรมีความคล่องตัว ให้เพิ่มสัญญาณไฟ กรวยยาง ป้ายเตือนต่างๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจัดเส้นทางสำรอง เส้นทางเสี่ยงและเส้นทางลัด กรณีการเปิดช่องทางพิเศษ Reversible lane หรือเปลี่ยนเส้นทางเดินรถขอให้ยืดถือหลักกฎหมาย โดยออกเป็นข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร หากพื้นที่ที่มีการเปิดช่องทางพิเศษให้ประสานกับหน่วยที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ในการเตรียมความพร้อมรองรับวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 2019 การบริการห้องพักฟรีทั่วไทยสำหรับประชาชน บริการเครื่องดื่มและขนม ห้องน้ำ การออกข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรทั่วราชอาณาจักร  เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร 2 ฉบับ  ในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน

          โดยจะใช้วิธีการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร  จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ตามมาตรฐานการปฏิบัติงานแบบมีขั้นตอนมีความโปร่งใส และให้ปฏิบัติงานจราจรภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ตามที่ ตร. กำหนด รวมถึงการใช้ชุดสายตรวจจราจรออกตรวจในพื้นที่เสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุหรือมีสถิติ การกระทำผิดบ่อยครั้ง จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประจำจุดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน จุดพักรถทางร่วมทางแยก เน้นการควบคุมกดสัญญาณไฟจราจรด้วยมือ  พร้อมทั้งให้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ในการเข้าแก้ไขสถานการณ์เร่งด่วน ในเส้นทางสายหลักทุกสาย เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนกลับภูมิสำเนา หรือสถานที่ท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยบูรณาการร่วมกัน ทั้งในการปฏิบัติงานและการแก้ไขปัญหาเพื่อการอำนวยความสะดวกการจราจรและลดอุบัติเหตุให้กับพี่น้องประชาชน ที่เดินทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย มีข้อสงสัยเรื่องจราจรติดต่อสายด่วนทางหลวง 1193 และ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด