ชลบุรีพัทยา เปิดกิจกรรมโรงทานบ้านครูยอดธง สืบสานเจตนารมณ์ ครูตุ๊ย-ยอดธง ครูผู้มีแต่ให้

กลุ่มเพื่อนจัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชน นายอังคาร ศรีวราลักษณ์ หรือ ครูต่อย ศิษย์ยอดธง ผู้สานต่อกิจการในฐานะเจ้าของค่ายมวยศิษย์ยอดธง เป็นหัวเรือในการประสานงานร่วมกับผู้ใจบุญ ประกอบด้วย ร้านคุณต่าย สุกี้โบราณ พัทยา, กลุ่มผู้บริหาร d Eco Condo Pattaya ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนชาวจีนที่ทำธุรกิจในเมืองพัทยามากว่า 30 ปี ร่วมกันจัดทำถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนชาวเมืองพัทยา

          วันที่ 30 ต.ค.64 นายบรรจง บรรฑูรย์ประยุกต์ อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา นายจิระวัฒน์ ปลุกใจ ประธานชุมชนชุมสาย เข้าร่วมได้มีการจัดกิจกรรมออกโรงทานช่วยเหลือประชาชนชน ที่อาศัยในเมืองพัทยาผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใต้ชื่อกิจกรรม "โรงทานบ้านครูยอดธง" ที่บริเวณหน้าร้านคุณต่าย สุกี้โบราณ ริมถนนเฉลิมพระเกียรติฯ พัทยาสายสาม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

          น.ส.พัทธนันท์ สุขศิริกัณฑ์ยกร เจ้าของร้าน คุณต่าย สุกี้โบราณ พัทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมเพื่อสัวคมในครั้งเป็นความร่วมมือร่วมใจกันจัดขึ้นช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่มีความเป็นอยู่ที่ลำบาก ด้วยการจัดชุดถุงยังชีพ ภายในมีข้าวสาร อาหารปรุงสุก ขนมหวาน น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย แจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนรวม 300 ชุด

          สำหรับกิจกรรมโรงทานบ้านครูยอดธง เป็นการสานต่อเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ตามที่ ครูตุ๊ย ยอดธง ศรีวราลักษณ์ ที่สุดแห่งตำนานผู้พัฒนาวงการกีฬามวยไทย และผู้ก่อตั้งค่ายมวยศิษย์ยอดธง จนเป็นที่รู้จักในระดับโลก จนได้รับขนานนามจากลูกศิษย์ลูกหาและผู้ใกล้ชิดว่า "ครูผู้มีแต่ให้" ที่มีอุปนิสัยส่วนตัวในการชอบทำบุญทำทานช่วยเหลือประชาชนและชาวบ้านโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา - ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


ดูข่าวทั้งหมด