อยุธยา อธิบดีกรมธนารักษ์ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้เช่าราชพัสดุที่ประสบอุทกภัย

อธิบดีกรมธนารักษ์ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้เช่าที่ราชพัสดุที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยยกเว้นค่าเช่าและเงินอื่นๆ ให้แก่ผู้ประสบภัยตามมาตรการให้ความช่วยเหลือที่กรมธนารักษ์กำหนด โดยพิจารณาจากประเภทการจัดให้เช่าและความเสียหายที่เกิดขึ้น

          เวลา 13.30 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2564 นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ พร้อมด้วย นายสมมาตร มณีหยัน รองอธิบดีกรมธนารักษ์ นายธีรพงค์ สุขช่วย ผู้อำนวยการกองบริหารที่ราชพัสดุภูมิภาค  นางสาวสุภัทรา ส่องประทีป ผู้อำนวยการกองพัฒนาธุรกิจและศักยภาพที่ราชพัสดุ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแจกจ่ายช่วยเหลือให้แก่ผู้เช่าที่ราชพัสดุ ในพื้นที่ อ.บางไทร และพื้นที่ใกล้เคียงของ จ.พระนครศรีอยุธยา จากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น ส่งผลให้หลายครอบครัวที่เป็นผู้เช่าที่ราชพัสดุได้รับความเดือดร้อน กรมธนารักษ์ได้เร่งบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน  ผู้ประสบภัยสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย  โดยยกเว้นค่าเช่าและเงินอื่นๆ ให้แก่ผู้ประสบภัยตามมาตรการให้ความช่วยเหลือที่กรมธนารักษ์กำหนด  โดยพิจารณาจากประเภทการจัดให้เช่าและความเสียหายที่เกิดขึ้น

          ต่อมาได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสำนักงานธนารักษ์พื้นที่พระนครศรีอยุธยา พร้อมมอบนโยบายในการดำเนินงาน โดยมีนางวิสากร สุขช่วย ธนารักษ์พื้นที่พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่พระนครศรีอยุธยา และได้เดินทางลงพื้นที่ที่ราชพัสดุที่อยู่ในแผนการเพิ่มพื้นที่การจัดหาประโยชน์ในที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ อย.465 ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื้อที่ 3 – 1 – 86 ไร่ และโครงการการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ อย.600 ตำบลอมฤต อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมอาคารบ้านขุนพิทักษ์บริหาร (บ้านเขียว) ในเชิงอนุรักษ์ เนื้อที่ประมาณ 1-2-18.9 ไร่ เพื่อตรวจเยี่ยมและเร่งรัดการดำเนินการพัฒนาที่ราชพัสดุให้เป็นไปตามแผนการดำเนินงาน เพื่อพัฒนาที่ราชพัสดุให้เกิดประโยชน์สูงสุด สามารถเพิ่มรายได้เข้ารัฐ เพิ่มคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ต่อไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด