พายุพัดถล่มอยุธยา ต้นมะขามยักษ์โค่นทับบ้านเรือนประชาชน เดชะบุญในหลวงคุ้มครองรอดปลอดภัย

พายุพัดถล่มอยุธยา ต้นมะขามยักษ์โค่นทับบ้านเรือนประชาชน

           เวลา 14.30 น. วันที่ 26 ต.ค. 59 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มกินพื้นที่กว้างเกือบทั้ง 16 อำเภอ ส่งผลให้แรงลมพายุพัดต้นมะขามยักษ์ขนาดใหญ่ อายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ขนาด 5 คนโอบ ที่ปลูกไว้ข้างกำแพงด้านทิศตะวันออกของวัดพนัญเชิง ติดกับแม่น้ำป่าสัก ถูกแรงลมพัดหักโค่นชนิดถอนรากถอนโคน ทับบ้านนายวศิน หยกหิรัณย์ อายุ 29 ปี ที่ดัดแปลงเป็นร้านน้ำแข็ง ได้รับความเสียหายหลังคาบ้านที่เป็นกระเบื้องถูกต้นมะขามหักโค่นล้มทับได้รับความเสียหายไปครึ่งหลัง  ต้นมะขามขนาดใหญ่ยังล้มทับรถยนต์สี่ล้อบรรทุกน้ำแข็ง รถกระบะ และรถเก๋ง รวม 3 คัน  แต่สิ่งที่คนในบ้านและชาวบ้านข้างเคียงต่างขนลุกขึ้นมาทันทีหลังพบว่ารูปของในหลวง จำนวน 2 รูป  ที่นายวศินฯ  ติดประดับไว้ที่ฝาบ้านไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่นิดเดียว

           ในขณะนี้หลังคาฝาบ้านรอบข้างได้รับความเสียหายหมด ขณะเกิดเหตุนายสว่าง หยกหิรัณย์ อายุ 66 ปี พ่อของนายวศิน นอนอยู่ใต้รูปในหลวง รอดตายจากถูกต้นมะขามยักษ์ล้มทับ เชื่อพระบารมีในหลวง ที่ครอบครัวตนเองรักเคารพและบูชามาตลอดคุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัยมาได้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีเพียงนางเย็นจิตร หยกหิรัณย์ อายุ 66 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกระเบื้องหลังทาตกใส่ที่ขาได้รับบาดเจ็บเท่านั้น

           ด้าน นายอุดมศักดิ์  ขาวหนูนา  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  รายงานแจ้งว่าพายุลูกเห็บพัดถล่มอยุธยาเมื่อเย็นที่ผ่านมายังพบความเสียหายอีกหลายแห่ง ถูกแรงลมพัดกินพื้นที่กว้างเกือบทั้งจังหวัด ความเสียหายพบที่ชุมขนสถานีรถไฟอยุธยาบริเวณท่าข้ามเรือหน้าสถานีรถไฟ ต้นไม้ขนาดใหญ่ถูกแรงลมหักโค่่นถูกเด็กที่กำลังนั่งกินข้าวได้รับบาดเจ็บหลังหัก 1 คน บาดเจ็บ1 คน ทีอำเภออุทัย วังน้อย มีเสาไฟฟ้า ต้นไม้หักโค่นได้รับความเสียหายและที่หวาดเสียวมากที่สุดแรงลมพายุได้พัดป้ายบอกเส้นทางจราจรขนาดใหญ่บริเวณไฟแดงตลาดแกรนด์  ถนนโรจนะ  ฝั่งขาเข้าเมืองถูกแรงลมพัดหลุดลงมาทับรถยนต์ได้รับความเสียหายทำให้คนขับรถได้รับบาดเจ็บแขวงทางหลวงอยุธยารีบนำรถยกเข้ามาเก็บกู้เปิดเส้นทางจราจรเป็นปกติแล้วในขณะนี้ ส่วนในตัวอำเภอพระนครศรีอยุธยาพบแรงพายุพัดต้นไม้ใหญ่หักโค่นหลายแห่งที่หน้าบ้านพักนายอำเภอต้นไม้หักทับจั่วหลังคาหัก สำหรับพายุลูกเห็บที่เกิดขึ้นมีความรุนแรงมากมีลูกเห็บตกกระหน่ำลงมาด้วย พายุพัดไม่กี่นาทีแต่กระแสลมแรงมากสามารถสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในชั่วพริบตา

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด