สมาคมสตรีไทยมุสลิมแห่งประเทศไทย ศปง.สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี สาขาปทุมธานี ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัดอยุธยา ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้านพลับ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมน้ำ

สมาคมสตรีไทยมุสลิมแห่งประเทศไทย  ศปง.สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี สาขาปทุมธานี ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัดอยุธยา ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้านพลับ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมน้ำ

          เวลา 13.30 น. เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564  สมาคมสตรีไทยมุสลิมแห่งประเทศไทย นำโดย อาจารย์ศรีวรรณ สายฟ้า  นายกสมาคมฯ ร่วมกับ คุณสุขเกษม โยธาสมุทร และทายาทของนายหม่าน และ นางแจ่ม ขาววิจิตร  ได้มีจิตศรัทธานำถุงยังชีพ  ไข่ไก่ และน้ำดื่ม มาทำบุญแจกจ่ายให้แก่พี่น้องสัปปุรุษมัสยิดซาดีลียะห์ ตำบลบ้านพลับ ฯ จำนวน 150 ครัวเรือน  ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ทั้งนี้มีท่านอิหม่ามสุธี  ผลทวี แห่งมัสยิดจักรพงษ์ บางลำภู กรุงเทพฯ และท่านผู้พิพากษาหญิง นวลน้อย ผลทวี ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา เป็นเจ้าภาพและเป็นประธานมอบสิ่งของดังกล่าว  โดยมีคณะเจ้าหน้าที่จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตลอดจนผู้นำศาสนา/ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.บ้านพลับ ฯ ร่วมเป็นสักขี่พยานในการรับมอบ ณ ทื่บ้านผลทวีริเวอร์ไซด์  ตำบลบ้านพลับ อำเภอบางปะอิน  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

         ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. คณะเจ้าหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย พันเอก อนันต์   รื่นพิทักษ์  พร้อมด้วยคณะผู้นำชุมชนและคณะจิตอาสาตำบลบ้านพลับ  ได้ลงเรือออกเยี่ยมเยียนนำข้าวสารไปแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลบ้านพลับ ฯ อันเป็นหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากตั้งบ้านเรือนอยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากนั้นได้ร่วมต้อนรับคณะของศูนย์ประสานงานสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี  สาขาปทุมธานี และมูลนิธิศรีปทุม มัสยิดนูรุ้ลยากีน ลาดหลุมแก้ว  นำโดย นายอำนาจ อาดำ  ซึ่งได้นำอาหารกล่องและน้ำดื่ม มาร่วมแจกจ่ายแก่พี่น้องผู้ประสบภัยสัปปุรุษของ 3 มัสยิด ประกอบด้วย มัสยิดนูรุ้ลฮูดา มัสยิดนูรุ้ลเอี๊ยะฮ์ซาน และมัสยิดซาดีลียะห์

          นายนฤชา รื่นพิทักษ์   ผู้ใหญ่บ้าน  หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านพลับ ฯ  กล่าวว่า ในพื้นที่ ต.บ้านพลับมีทั้งหมด 5 หมู่บ้าน 600 ครัวเรือน ประชากรมีทั้งหมดประมาณ  2,200 คน  มีแบ่งเป็นพี่น้องไทยมุสลิมร้อยละ 90 และพี่น้องชาวไทยพุทธร้อยละ 10  มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวนประมาณ 450 หลังคาเรือน ซึ่งเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้  ขอขอบพระคุณพี่น้องทุกท่าน และทุกองค์กรที่ได้นำสิ่งของปัจจัยยังชีพมาให้การช่วยเหลือเยียวยาในครั้งนี้

          ในพื้นที่ ต.บ้านพลับ เป็นพื้นที่รับน้ำโดยตรงและน้ำจะท่วมนาน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน  บ้านเรือนของพี่น้องประชาชนบางหลังอยู่อาศัยไม่ได้ การสัญจรไปมาค่อนข้างจะลำบาก เพราะบางครอบครัวไม่มีเรือจะใช้ การประกอบอาชีพยากลำบากขึ้น  การช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ ค่อนข้างที่จะน้อย  ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนส่วนใหญ่แย่ลง  กระผมในนามตัวแทนชาวบ้านพลับ จึงอยากขอฝากความช่วยเหลือไปยังผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านช่วยสนับสนุน ข้าวสาร อาหารแห้ง เรือ เพื่อบรรเทาความทุกข์ยากของประชาชนในพื้นที่ ต.บ้านพลับ ต่อไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด