พ่อเมืองอยุธยา คนที่ 48 วีระชัย นาคมาศ เดินทางกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ ในโอกาสเข้าปฏิบัติงานวันแรก มอบนโยบายช่วยเหลือประชาชน แก้ปัญหาน้ำท่วมควบคู่กับป้องกันโควิด-19

พ่อเมืองอยุธยา คนที่ 48 วีระชัย นาคมาศ เดินทางกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กราบสักการะศาลหลักเมือง พระมงคลบพิตร ณ วิหารพระมงคลบพิตร พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) ในโอกาสเข้าปฏิบัติงานวันแรก มอบนโยบายช่วยเหลือประชาชนแก้ปัญหาน้ำท่วมควบคู่กับป้องกันโควิด-19 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น  ภาคเอกชน  ผู้ที่เคารพนับถือร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง

          เวลา 07.29 น. วันที่ 1 ต.ค. 64 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้ากราบสักการะศักดิ์สิทธิ์และสถานที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องในโอกาสเข้าปฏิบัติงานวันแรก โดยเข้ากราบสักการะศาลหลักเมือง พระมงคลบพิตร ณ วิหารพระมงคลบพิตร พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) จากนั้นได้เดินทางไปศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สักการะพระภูมิเทวานาคราช  ศาลตาศาลยายขุนศรีเมือง ท่านขุนเทพาดำรงฤทธิ์ และพญานาค ในโอกาสเดียวกันนี้ได้เข้ากราบนมัสการพระพุทธสิหิงส์ พระพุทธไตรรัตนนายก (จำลอง) สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ห้องโบราณราชธานินทร์ ภายในศาลากลางจังหวัด ซึ่งล้วนเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ประชาชนชาวอยุธยาให้ความเคารพนับถือ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

         นายวีระชัย  นาคมาศ ได้รับคำสั่งแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นคนที่ 48 ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ปัจจุบันอายุ 59 ปี จบการศึกษาระดับ มัธยมศึกษา โรงเรียนปทุมคงคา นิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต  มหาวิทยาลัยบูรพา และโรงเรียนนายอำเภอ รุ่น 51 หลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่น 58 เคยดำรงตำแหน่ง นายอำเภอบางไทร นายอำเภอบางบาล นายอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ตรวจราชการ กรมการปกครอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร

        นายวีระชัย นาคมาศ  กล่าวว่า ผมเคยรับราชการอยู่หลายอำเภอในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา การได้รับแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในครั้งนี้ ตนเองดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมจะเริ่มปฏิบัติงานได้ทันที สิ่งที่ต้องดำเนินการเป็นอย่างแรก คือการช่วยเหลือประชาชน เพื่อแก้ปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยได้นัดสรุปสถานการณ์เพื่อหาแนวทางในการดำเนินการ 2 เรื่องสำคัญๆ  เรื่องแรก คือเรื่องสถานการณ์น้ำ ซึ่งตอนนี้การระบายน้ำ ในฝั่งซ้ายจากท้ายเขื่อนเจ้าพระยายังทรงตัว คือ ช่วงอำเภอบางบาล อำเภอเสนา และมีพื้นที่ต้องเฝ้าระวังเพิ่มเติมที่ระบายมาจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สำหรับเรื่องที่สอง คือ เรื่องป้องกันและควบคุมโรคโควิด เป็นที่ทราบกันว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ซึ่งได้รับข้อมูลจากท่านผู้ว่าฯ ภานุ   แย้มศรี ว่าช่วงนี้ยังทรงตัว สามารถบริหารจัดการได้

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด