พ่อเมืองอยุธยา นำทีมออกตรวจติดตามปริมาณน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำ อ.เสนา และบางบาล หลัง สทนช ส่งสัญญาณการระบายน้ำท้ายเขื่อนแม่เจ้าพระยาสูงขึ้น อีกทั้งฝนตกติดต่อหลายวัน เตือนพี่น้องในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอย

พ่อเมืองอยุธยา นำทีมออกตรวจติดตามปริมาณน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำ อ.เสนา และบางบาล หลัง สทนช ส่งสัญญาณการระบายน้ำท้ายเขื่อนแม่เจ้าพระยาสูงขึ้น อีกทั้งฝนตกติดต่อหลายวัน เตือนพี่น้องในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาติดตามข่าวสารราชการอย่างใกล้ชิด

          เวลา 11:00 น. วันที่ 8 กันยายน 2564 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปตรวจติดตามสังเกตการณ์ปริมาณน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำของอำเภอเสนาและบางบาล เนื่องจากได้มีประกาศของ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ให้มีการระบายน้ำท้ายเขื่อนแม่เจ้าพระยาสูงขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะในอำเภอเสนาและอำเภอบางบาล  โดยมี นายธนากร ตันติกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา นายสันต์ สร้อยแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ นายวัชรินทร์  รื่นถวิล นายอำเภอเสนา  นายสมยศ  เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล นายเนรมิต  เทพนอก ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมชลประทานเขต 12  นายนรเศรษฐ์ ฤกษ์สงเคราะห์ ผอ.โครงการส่งน้ำผักไห่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมสังเกตการณ์สถานการณ์น้ำในพื้นที่

          นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า  เนื่องจากสำนักชลประทานที่ 12 และสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ได้แจ้งเตือนการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาสูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบในพื้นที่ลุ่มต่ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะบริเวณแม่น้ำน้อยและคลองโผงเผง อำเภอเสนา และอำเภอบางบาล และจุดรอยต่อระหว่างจังหวัดพระนครศรีอยุธยากับจังหวัดอ่างทอง โดยจากการสอบถามชลประทานจังหวัด ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ทราบว่าระดับน้ำยังไม่น่ากังวลใจ  คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.64) ปริมาณน้ำสูงสุดจะมาถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการนี้ ได้กำชับและสั่งการนายอำเภอให้ประสานการปฏิบัติกับ ผอ.โครงการชลประทานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยให้นำข่าวสารเรื่องสถานการณ์น้ำแจ้งเตือนประชาชนให้ทันท่วงที ทางเสียงตามสายของผู้ใหญ่บ้าน  อบต และอำเภอ เพื่อให้ทรัพย์สินของชาวบ้านไม่เสียหาย  โดยวิถีชีวิตปกติชาวบ้านแถวนี้จะมีวิธีสังเกตระดับน้ำอยู่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าชลประทานแจ้งว่าไม่น่าเป็นห่วง แต่จังหวัดฯได้ให้เตรียมพื้นที่หรือจุดปลอดภัย เตรียมการช่วยเหลือสำหรับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจด้านในจังหวัดนั้นระดับน้ำยังไม่น่าเป็นห่วงขอให้ประชาชนสบายใจได้ และขอให้พี่น้องติดตามข่าวสารจากทางราชการจากทางวิทยุ ทีวี หรือสื่อออนไลน์ อย่างใกล้ชิด

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด