พ่อเมืองอยุธยา ตรวจเยี่ยมให้กำลัง อบจ. เปิดจุดบริการฉีดวัคซีน “ชิโนฟาร์ม” ให้ประชาชนที่สนามกีฬาจังหวัดเป็นวันแรก ตั้งเป้าสิ้นเดือนกันยา 1.5 แสนคน

อยุธยาเมืองกรุงเก่า พ่อเมือง ประชาสัมพันธ์จังหวัด  ผอ.โครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนในการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดจุดบริการฉีดวัคซีน ”ชิโนฟาร์ม” เป็นวันแรก

          วันที่ 20 สิงหาคม 64  นายภานุ  แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนในการเปิดจุดบริการฉีดวัคซีน ”ชิโนฟาร์ม” เป็นวันแรก ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนากร ตันติกุล ผอ.โครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา สนับสนุนน้ำดื่มชลประทาน ร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้  โดยมี นพ.เสกสรรค์ ชวนะดีเลิศ  ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลอุทัย สนับสนุนการดูแลจัดระบบการให้บริการ ณ  สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

         นายภานุ แย้มศรี พ่อเมืองอยุธยา เปิดเผยว่า  การกระจายการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้รับการจัดสรรวัคซีนจาก ศบค. นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  รวมทั้งภาคเอกชนได้จัดหามาเอง ซึ่งทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันจัดหาวัคซีนมาให้บริการประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งคาดว่าภายในเดือนกันยายน ประชาชนจะได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 เกินร้อยละ 50 จากที่ตั้งเป้าไว้ ร้อยละ 70 จากประชาชน 554,781 คน

         นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล กล่าวว่า   องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  จำนวน   115,660 โด๊ส ซึ่ง อบจ.พระนครศรีอยุธยา จะจัดสรรให้กับ อปท.ทุกแห่ง รวม 92,206 คน ส่วนที่เหลือ 23,454 คน จัดสรรให้กลุ่มเฉพาะ ได้แก่ ผู้พิการ พระสงฆ์ ผู้นำศาสนา  สัปเหร่อ  รายย่อย กู้ภัยหน่วยงาน องค์กร วัคซีนที่ให้กับ อปท. เน้น ใน 4 อำเภอพระนครศรีอยุธยา วังน้อย อุทัย บางปะอิน ซึ่งมีการแพร่ระบาดมาก และจะกระจายไปตามท้องถิ่นต่างๆ ในวันถัดไป โดยตั้งเป้าหมายการฉีดให้ได้ 4,000 ราย/วัน นอกจากนี้ จะเปิดให้ประชาชนเริ่มลงทะเบียนรับวัคซีนในรอบ 3 ตั้งแต่ในวันที่ 23 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ ลงทะเบียนทางออนไลน์ โทรศัพท์ หรือเดินทางมาที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด