เมืองแพร่ นายอำเภอวังชิ้น นำบุคลากรเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ รพ.วังชิ้น บูรณาการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 Covid -19 เชิงรุกให้กับประชาชน

เมืองแพร่  นายอำเภอวังชิ้น พร้อมด้วย สาะรณสุขอำเภอวังชิ้น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังชิ้น นำบุคลากรเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ รพ.วังชิ้น ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 Covid -19 เชิงรุกให้กับประชาชน

         เวลา 09.00 น. วันที่  12 ส.ค.64  นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น พร้อมด้วย นายกีระติ เวียงนาค สสอ.วังชิ้น และ นพ.อมรพันธ์ สมร ผอ.รพ.วังชิ้น นำบุคลากรเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ รพ.วังชิ้น ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid -19) เชิงรุกให้กับประชาชน บ.ดอนกว้าง ม.5  ต.นาพูน อ.วังชิ้นฯ ตามมาตรการของสาธารณสุข และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) จำนวน 349 คน แบ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง 14 คน กลุ่มเสี่ยงต่ำ 48 คน ประชาชนทั่วไป  277 คน และมอบอาหารกลางวันซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่าง ๆ ให้กับผู้ที่มาตรวจหาเชื้อทุกราย ณ ลานอเนกประสงค์ บ.ดอนกว้าง ฯ

        สำหรับการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน บ.ดอนกว้างฯ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวตามมาตรการ ฯ จำนวน 20 คน ซึ่งมีข่าวนำเสนอทางสื่อโซเชียลฯ ว่าไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพได้ ทำให้ขาดแคลนอาหารและน้ำดื่มนั้น  อบต.นาพูน ได้ให้ความช่วยเหลือโดยการแจกจ่ายถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ที่ต้องกักตัวดังกล่าวในห้วงระยะเวลา 14 วัน ทั้ง 20 ราย เรียบร้อยแล้วและได้เตรียมถุงยังชีพสำหรับมอบให้กับประชาชนไว้แล้วจำนวน 111 ชุดพร้อมน้ำดื่ม จำนวน 400 แพ็คิ (โหล) กรณีมีผู้ที่ต้องกักตัวและได้รับผลกระทบเพิ่มเติมหลังจากทราบผลการตรวจเชื้อในวันพรุ่งนี้

        เวลา14.00น. นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น ได้นำเรียนชี้แจงเกี่ยวกับการที่มีผู้ติดเชื้อโควิด19 บ้านดอนกว้าง ม.5 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ และได้มีผู้นำไปโพสต์ในเพจและสื่อออนไลน์ ว่าหมู่บ้านดอนกว้าง ต.นาพูนมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 จำนวนมาก  ทางหมู่บ้านจึงได้ปิด (ล็อคดาวน์) กลัวจะมีการแพร่เชื้อไปให้คนอื่นอีก  จึงทำให้คนในหมู่บ้านขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม วอนขอความเมตตาหน่วยงานช่วยเหลือด่วน ตามข่าวไปแล้วนั้น

         ทางอำเภอวังชิ้นได้ทราบจากการรายงานมาแล้วเบื้องต้น   ได้ให้ทางสาธารณะสุขอำเภอวังชิ้น รพสต.นาพูนและรพ.วังชิ้น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก คัดกรองแยกกลุ่มเสี่ยง กักตัวไว้ 14 วัน  ตามมาตรฐาน สบค.หากพบหรือสงสัยมีอาการ ของผู้ที่ติดเชื้อ จะให้ ทาง รพสต.หรือ สสอ.นำตัวส่ง รพ.วังชิ้นไปรักษาตัว โรงพยาบาลสนาม ที่แพร่ ตามขั้นตอนต่อไป

          ในส่วนผู้ที่กลุ่มเสี่ยงน้อย หรือผู้ที่ไม่ได้สำผัส ก็ให้ใช้ชีวิตประจำวันเป็นปกติทั่วไป ไม่ได้กักกันให้อดอาหารแต่อย่างใด และยังได้ประสานงานให้ อบต.นาพูน จัดทำถุงยังชีพเพื่อนำไปแจกจ่ายผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว และ เมื่อวันที่ 7,8 ส.ค.64 ทาง ศปก.วังชิ้น ได้ลงพื้นที่นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายมอบให้แล้วเบื้องต้น ทาง อบต.นาพูน ได้จัดทำถุงยังชีพเตรียมไว้เพิ่มอีกจำนวนหนึ่งจะทยอยมอบให้ไม่ได้นิ่งนอนใจปล่อยปละละเลย ทุกหน่วยงาน ในพื้นที่ ต.นาพูน อ.วังชิ้นฯได้ ทำงานกันอย่างเต็มที่ ขอให้เห็นใจและเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในหน้าที่ที่เสี่ยงอยู่ด่านหน้าด้วย  โดยเฉพาะ อสม.รพสต.ที่อยู่ในพื้นที่ ทาง ศปก.วังชิ้นฯ ก็จะได้ประชุม ประเมินติดตามสถานการณ์ เพื่อเยียวยาแก้ไขต่อไป

เมืองแพร่  ร.ต.อ.ธนาเดช  ดอกจือ  รายงาน

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] เมืองพัทยา ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง เพื่อการป้องกันและรักษาความปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสนับสนุนโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่....


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


ดูข่าวทั้งหมด