พ่อเมืองอยุธยา ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอย โรงเรียนบางปะอิน “ราชานุเคราะห์ 1” และศูนย์พักคอย อบต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา

พ่อเมืองอยุธยา  พร้อมด้วยปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปตรวจเยี่ยมความพร้อมของศูนย์พักคอยของอำเภอบางปะอิน ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ภายในโรงเรียนบางปะอิน "ราชานุเคราะห์ 1" ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอยตำบลบ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา ที่สร้างศูนย์พักคอยขึ้นภายในหมู่บ้าน ใช้อาคารโรงเรียนเก่ามาจัดเป็นศูนย์พักคอย

          วันที่ 10 สิงหาคม 64  นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายประทีป การมิตรี  ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เดินทางไปตรวจเยี่ยมความพร้อมของศูนย์พักคอยอำเภอบางปะอิน ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ภายในโรงเรียนบางปะอิน "ราชานุเคราะห์ 1" โดยมี นายวัชระ กระแสฉัตร์ นายอำเภอบางปะอิน นายมนตรี  ยมนา นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบางปะอิน นายอภิรักษ์ วัฒนวิกกิจ สาธารณสุขอำเภอบางปะอิน พร้อมคณะผู้บริหารของโรงเรียน ให้การต้อนรับพร้อมนำเสนอข้อมูลความคืบหน้าการจัดสร้างศูนย์พักคอยแห่งนี้ ณ โรงเรียนบางปะอิน "ราชานุเคราะห์ 1" อำเภอบางปะอิน

          สำหรับศูนย์พักคอยแห่งนี้จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 50 เตียง แบ่งออกเป็นชาย 25 เตียง และหญิง 25 เตียง รองรับผู้ป่วยสีเขียว ถึง สีเหลืองอ่อน เพื่อควบคุมและจำกัดวงของการแพร่ระบาด รวมถึงรับผู้ติดเชื้อที่ไม่พร้อมที่จะกักตัวที่บ้าน เพื่อไม่ให้แพร่ระบาดในชุมชนได้อีกด้วย ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำชับแนวทางการพิจารณาการนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบ HI/CI ต้องรวดเร็ว ไม่ให้ตกค้างในชุมชน และเมื่อตรวจด้วย ATK แล้วผลเป็นบวก ต้องหาทางแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนทันที

          จากนั้น นายภานุ  แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมคณะ  เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอยตำบลบ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา ที่สร้างศูนย์พักคอยขึ้นภายในหมู่บ้าน ใช้อาคารโรงเรียนเก่ามาจัดเป็นศูนย์พักคอย โดยมี นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา นายอุดม  ขำมี  สาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย นายคำรณ ทานธรรม  นายก อบต.บ้านใหม่ นำชมศูนย์พักคอย สำหรับศูนย์พักคอยแห่งนี้ แบ่งออกเป็น 3 โซน รองรับขนาด 60 เตียง ให้บริการกับประชาชนที่ตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี ATK และผลเป็นบวก คัดแยกให้อยู่ในโซน A ผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างรอการเอ็กซ์เรย์ปอด และรอรับยาตามระบบสาธารณสุข จะอยู่ในโซน B ส่วนผู้ติดเชื้อที่รับยาตามระบบสาธารณสุขแล้ว จะอยู่โซน C ปัจจุบันรับผู้ติดเชื้อเข้าอยู่ในศูนย์แห่งนี้แล้ว จำนวน 36 เตียง

          นายภานุ  แย้มศรี  กล่าวว่า  หลังจากลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตามศูนย์ต่าง ๆ พบว่า ปัญหาสำคัญคือ ประชาชนที่ติดเชื้อและมีสิทธิการรักษาในสถานพยาบาลเอกชน ไม่อยากเข้ารับการรักษาในศูนย์พักคอยของทางราชการ ซึ่งต้องการรักษาตามสิทธิประกันสังคม ทำให้การแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมนุมเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงได้สั่งกำชับให้ รพ.เอกชน ที่มีผู้ติดเชื้อใช้สิทธิประกันสังคมตกค้าง ให้รีบเคลียร์ผู้ป่วยเข้าสู่ระบบ เพื่อป้องกันการติดเชื้อในวงกว้าง ส่วนที่ศูนย์พักคอยของ อบต.บ้านใหม่ นั้น เป็นการแบ่งโซนที่ชัดเจน ทำให้ผู้ตรวจหาเชื้อในระบบ ATK แยกออกจากผู้ติดเชื้อยืนยัน หากผลการตรวจด้วยวิธี RC- PCR เป็นผลลบ ก็จะทำให้ไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนแม้อยู่ในบ้านเดียวกันควรจะสวมหน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเองและครอบครัว ส่วนการรับประทานอาหารควรแยกการรับประทานเพราะการรับประทานอาหารนั้น จำเป็นต้องถอดหน้ากากอนามัย ทำให้อาจเกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ รวมถึงการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัดจะสามารถช่วยให้ห่างไกลจากโรคโควิดได้อีกด้วย

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] เมืองพัทยา ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง เพื่อการป้องกันและรักษาความปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสนับสนุนโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่....


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


ดูข่าวทั้งหมด