อยุธยา บอสใหญ่ชินวัฒน์ ขานรับนโยบายรัฐวางแผนมาตรการเตรียมความพร้อมสู้ภัยโควิด-19 สร้างศูนย์พักคอยขณะที่ยังไม่มีพนักงานติดเชื้อ เผยช่วยลดการแพร่ระบาดรวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าและพนักงานต้องรอดป

อยุธยาเมืองกรุงเก่า  บริษัท พลวัฒน์ เอ็นจิเนียริ่ง ซัพพลาย จำกัด ขานรับนโยบายรัฐวางแผนมาตรการเตรียมความพร้อมสู้ภัยโควิด สร้างศูนย์พักคอย  หรือ Community Isolation ซึ่งตั้งเป็นเต็นท์สีขาวขนาดใหญ่ บริเวณที่ดินว่างเปล่าเนื้อที่ 1 ไร่ ซึ่งห่างจากตัวอาคาร ประมาณ 200 เมตร เพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้าเป็นที่พักคอยรองรับ หากมีพนักงานของบริษัทติดเชื้อขึ้นมา ขณะที่ยังไม่มีพนักงานติดเชื้อ เผยช่วยลดการแพร่ระบาดรวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าและพนักงานต้องรอดปลอดภัยไปด้วยกัน

       วันที่ 31 กค.64  คุณชินวัฒน์ บำรุงพืช ประธานกรรมการ ผู้จัดการ พร้อมด้วย คุณบุษยา บำรุงพืช  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พลวัฒน์ เอ็นจิเนียริ่ง ซัพพลาย จำกัด ได้นำผู้สื่อข่าวเข้าชมบริเวณสถานที่ตั้งศูนย์พักคอย หรือ Community Isolation ซึ่งตั้งเป็นเต็นท์สีขาวขนาดใหญ่ บริเวณที่ดินว่างเปล่าเนื้อที่ 1 ไร่ ซึ่งห่างจากตัวอาคาร ประมาณ 200 เมตร เพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้าเป็นที่พักคอยรองรับ หากมีพนักงานของบริษัทติดเชื้อขึ้นมา โดยภายในมีการจัดตั้งเตียงกระดาษ จำนวน 12 เตียง ซึ่งสามารถขยายได้ถึง 16 เตียง รวมทั้งมีการติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง  ตู้สำหรับบุคคล พัดลมขนาดใหญ่ ระบบบำบัดน้ำเสีย และกล้องวงจรปิด  ณ บริษัท  พลวัฒน์ เอ็นจิเนียริ่ง  ซัพพลาย  จำกัด  เลขที่ 18/8 หมู่ 2  ต.บางเดื่อ  อ.บางปะหัน  จ.พระนครศรีอยุธยา

       คุณชินวัฒน์ บำรุงพืช ประธานกรรมการ ผู้จัดการ กล่าวว่า  โรงงานของตนเปิดมาประมาณ 26 ปี เป็นโรงงานที่ผลิตเครื่องทำแม่พิมพ์ และแท่นพิมพ์ รวมทั้งอุปกรณ์ชิ้นส่วนอุตสาหกรรม มีพนักงาน 75 คน โดยที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มเกิดสถานการณ์โควิด-19 ได้มีการวางแนวทางป้องกันพนักงานติดเชื้อ เนื่องจากจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าแล้ว ยังเป็นการลดการเสี่ยงการแพร่ระบาด โดยปัจจุบันมีมาตรการให้ผู้บริหารและพนักงานรายงานตัว ทั้งเข้าและออกจากโรงงานจนถึงบ้านทุกวัน  ด้วยการลงรูปและสถานที่ๆ แวะระหว่างทาง เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงและการเกิดไทม์ไลน์หากติดเชื้อ  ซึ่งพนักงานให้ความร่วมมืออย่างดี เมื่อกลับถึงบ้านก็จะส่งรูปไปยังกลุ่มไลน์ “สู้ภัยโควิด” ของโรงงาน  ขณะเดียวกัน ทางโรงงานก็จะแจ้งข่าวสารให้ทราบในกลุ่มไลน์

        คุณชินวัฒน์ บำรุงพืช กล่าวอีกว่า  ปัจจุบัน โรงงานให้พนักงานเตรียมพร้อมกับการติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากสถานการณ์รุนแรงขึ้น หากป้องกันตัวดีแล้วยังพลาดติดเชื้อ ก็จะนำเข้าสู่ศูนย์พักคอยที่เตรียมไว้ ทางโรงงานได้ประสานไปยัง นายอำเภอ สาธารณสุข อสม. กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น ในการดูแลตามระบบ  หากสถานการณ์รุ่นแรงมาก ถึงขนาดต้องบัพเบิ้ล แอนด์ ซีล ให้พนักงานมาพักในโรงงานทั้งหมด โดยไม่ต้องกลับบ้าน ซึ่งเตรียมอาคารโรงงานขนาดใหญ่เอาไว้ และพร้อมที่จะให้ใช้เรือนไทยที่ตนเพิ่งสร้างได้ไม่นาน ราคา 40 ล้านบาท เพื่อให้พนักงานได้อยู่และทำงานได้ในทุกวัน จะมีการจัดอาหารมาส่งให้ โดยมีจาน-ชาม-ช้อน ไว้ให้ใช้แล้วล้าง เพื่อลดปริมาณขยะ ซึ่งหากทุกโรงงานมีการเตรียมพร้อมและมีมาตรการป้องกันดูแลชัดเจน  จะทำให้การแพร่ระบาดเชื้อลดน้อยลงได้  อย่างไรก็ตาม การปิดโรงงานจะเป็นเรื่องที่กระทบอย่างมาก  อยากให้ทุกโรงงานหาทางป้องกันและรับมือมากกว่า  เพราะจะกระทบคนงานจำนวนมาก และกระทบความเชื่อมั่นกับลูกค้าด้วย

       คุณชินวัฒน์ บำรุงพืช  เผยต่ออีกว่า  ทางบริษัท พลวัฒน์ฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของปัญหาผู้ติดเชื้อเป็นอย่างมาก  จึงวางแผนรับมือหากมีพนักงานคนหนึ่งคนใดเกิดติดเชื้อ จะได้มีที่พักเฝ้าดูอาการและแยกตัวไม่ให้ไปแผ่ระบาดยังชุมชน หรือที่พักอาศัยของตน จึงได้คิดสร้างศูนย์พักคอยขึ้นภายในโรงงาน และยังช่วยให้ภาคประชาชนหมดความวิตกกังวลด้วย  ซึ่งปัจจุบันพนักงานทั้งหมดของ บริษัท ยังไม่มีผู้ใดติดเชื้อเลยแม้แต่คนเดียว  เรามีการระวังป้องกันเพิ่มความรู้ความเข้าใจติดตามสถานการณ์มาตั้งแต่ โควิด-19 เริ่มเข้ามาระบาดในประเทศไทย  ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว  ทางบริษัท เรามีนโยบายฉุกเฉินเพื่อรับมือและทันต่อเหตุการณ์มาโดยตลอด ทำให้วันนี้พนักงานทุกคนรู้สึกปลอดภัย เมื่อปฏิบัติตนตามขั้นตอนการระวังป้องกันตามที่ บริษัท แนะนำและขอความร่วมมือ  ทางบริษัท เชื่อมั่นว่าเราจะพากันก้าวข้ามวิกฤติอันโหดร้ายนี้ไปได้อย่างปลอดภัยทุกคนแน่นอนครับ

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด