พ่อเมืองอยุธยา ตรวจความพร้อมเปิด รพ.สนามแห่งที่ 2 (เทศบาลเมืองลำตาเสา) เตรียมรับผู้ป่วยจากครัสเตอร์ ล่าสุดตลาดใหญ่วังน้อย เข้าสู่ระบบการรักษา 50 ราย เป็นวันแรก

พ่อเมืองอยุธยา พร้อมด้วยรองพ่อเมือง  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด  ตรวจจุดพื้นที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เทศบาลเมืองลำตาเสา เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์ตลาดใหญ่วังน้อย ผลการตรวจเชิงรุกพบ 205 ราย เข้ารับการรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ โดยจะคัดกรองแยกผู้ป่วยที่ไม่มีอาการรุนแรง จำนวน 50 ราย เข้าสู่ระบบการรักษา เป็นวันแรก

        เวลา 11.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2564  นายภานุ  แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายสมศักดิ์  เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิเชียร จูห้อง นายอำเภอวังน้อย นางสมศรี พันธ์เจริญวรกุล นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองลำตาเสา  ตรวจความพร้อม รพ.สนาม ที่จังหวัดฯ ให้จัดตั้งขึ้นเป็น โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์ตลาดใหญ่วังน้อย  ผลการตรวจเชิงรุกพบ  205 ราย  เข้ารับการรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ  โดยจะคัดกรองแยกผู้ป่วยที่ไม่มีอาการรุนแรง จำนวน 50 ราย นำเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลสนาม  ซึ่งอาคารเอนกประสงค์สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 94 เตียง แบ่งฝ่ายเป็นชาย-หญิง จะมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลวังน้อย มาดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ณ อาคารเอนกประสงค์เทศบาลเมืองลำตาเสา  อ.วังน้อย  จ.พระนครศรีอยุธยา

          นายภานุ  แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระลอกใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายน พบผู้ติดเชื้อ 2,300 กว่าราย เสียชีวิตสะสม  22 ราย เฉพาะคลัสเตอร์ล่าสุด  พบในตลาดพื้นที่เทศบาลเมืองลำตาเสา มีผู้ติดเชื้อยืนยัน 200 กว่าราย ส่วนใหญ่เป็นประชากรของเทศบาลลำตาเสา และตำบลข้างเคียง ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อฯ จึงมีมติขอให้เทศบาลเมืองลำตาเสา  เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้น ซึ่งนายกเทศมนตรีเมืองลำตาเสา  ได้ให้ใช้อาคารเอนกประสงค์ของเทศบาลเมืองลำตาเสา เป็นที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทีมแพทย์โรงพยาบาลวังน้อย  ทำหน้าที่ดูแลเป็นหลัก ซึ่งวันนี้จะเป็นวันแรก

        นอกจากนี้ คาดการณ์ว่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด  จึงต้องพิจารณาบริหารจัดการเตียง เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างดีที่สุดในสภาวะเตียงตึงตัว  โดยจำเป็นต้องนำการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 แบบ Home Isolation  เพื่อเตรียมการรองรับผู้ป่วยรายใหม่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้ขอให้ทุกอำเภอสำรวจและเตรียมหาสถานที่ เพื่อจัดตั้ง Home Isolation ให้สามารถรองรับประชากรในพื้นที่ของตนเอง  หากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ให้จัดทีมเจ้าหน้าที่คัดกรองเชิงรุกทันที  พร้อมนำคู่มือคำแนะนำการปฏิบัติตน เครื่องมือวัดไข้  ยารักษา และเครื่องอุปโภคระหว่างรอ เพื่อดูแลอาการเบื้องต้น ไม่ให้เกิดความรุนแรง เพื่อช่วยควบคุมและป้องกันจำกัดการแพร่ระบาดในวงกว้าง  ตามนโยบาย ตรวจเร็ว พบเร็ว รักษาเร็ว

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


ดูข่าวทั้งหมด