อยุธยา ระดมกึ๋นประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการการสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงหมายเลข 347 กับทางหลวงหมายเลข 3263 (แยกวรเชษฐ์) ครั้งที่ 1

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดมกึ๋นจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการการสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 347 กับทางหลวงหมายเลข 3263  (แยกวรเชษฐ์) ครั้งที่ 1 เพื่อนำข้อคิดเห็นมาประกอบในการพิจารณาออกแบบโครงการอย่างเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม ด้านสิ่งแวดล้อม การมีส่วนร่วมของประชาชน ให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมเศรษฐกิจและสังคมของพื้นที่

          เวลา 09.30 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2564  นายภานุ  แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการการสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 347 กับทางหลวงหมายเลข 3263  (แยกวรเชษฐ์)  ครั้งที่ 1 (ปฐมนิเทศ) โดยมี ดร.สุกิจ ยินดีสุข วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวง นายสุนทร แก้วศรีใส ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอยุธยา  นายพงศ์จิตต์ รวีกิจสัมฤทธิ์  ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด  หน่วยงานราชการระดับจังหวัด และระดับอำเภอที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น สมาคม ชมรม สถาบันการศึกษา และประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมประชุม  ณ  โรงแรมกรุงศรีริเวอร์  อ.พระนครศรีอยุธยา  จ.พระนครศรีอยุธยา

          ปัจจุบันทางแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 347 กับทางหลวงหมายเลข 3263 (แยกวรเซษฐ์) เป็นทางแยกที่มี ปริมาณการจราจรหนาแน่น และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นแนวเส้นทางการขนส่งสินค้า ซึ่งทางแยกดังกล่าวเป็นทางแยกสัญญาณไฟจราจร ดังนั้น การปรับปรุงเป็นทางแยกต่างระดับ จะช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าว โดยการออกแบบปรับปรุงทางแยกต้องมีการสำรวจและวิเคราะห์ทางวิศวกรรมอย่างละเอียด รวมถึงรับฟังความคิดเห็นของประซาชน เพื่อนำข้อคิดเห็นมาประกอบในการพิจารณาออกแบบโครงการอย่างเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม ด้านสิ่งแวดล้อม และการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมเศรษฐกิจและสังคมของพื้นที่ โดยมีระยะเวลาศึกษา รวม 450  วัน เริ่มจากเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2564  และจะสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2565

          นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมได้ครบทุกด้านอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้จังหวัดมีผลิตภัณฑ์มวลรวมสูงสุดในภาคกลาง และยังเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน  มีหลักฐานทางโบราณคดีที่ได้รับจดทะเบียนมรดกโลกทางวัฒนธรรมขององค์การยูเนสโก ซึ่งเป็นที่ภาคภูมิใจของชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และยังเป็นที่สนใจของประชาชนทุกภาคส่วนทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีการคมนาคมขนส่งทั้งทางบก ทางราง และทางน้ำ ที่เชื่อมโยงจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปยังทุกภูมิภาคของประเทศ ดังนั้น โครงการสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 347 กับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 3263 จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมในการขนส่งสินค้าและการสัญจรของประชาชนทั่วไป ทำให้มีทั้งความสะดวกและความคล่องตัวเพิ่มขึ้น

          อย่างไรก็ตามการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากพวกเราทุกคน ได้สอบถามรายละเอียดในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องภายในที่นี้ และที่อยู่ในระบบออนไลน์ สามารถแสดงความคิดเห็นต่อโครงการผ่านทางแบบประเมินการจัดประชุม ขอให้ทุกท่านให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการซักถาม แสดงความคิดเห็นให้ครบทุกท่านเพราะข้อซักถาม ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของท่านจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการสร้างความเข้าใจ และพัฒนาแนวทางการสำรวจและออกแบบได้อย่างถูกต้องตามหลักการและความน่าเชื่อถือทางวิชาการ สร้างความถูกต้อง ถูกใจอันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไป

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] เมืองพัทยา ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง เพื่อการป้องกันและรักษาความปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสนับสนุนโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่....


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


ดูข่าวทั้งหมด