ชาวบางปะอินเรียกร้องสิทธิ์ขอคืนพื้นที่ กรมทางหลวง-การรถไฟแห่งประเทศไทย

ชาวบางปะอินเรียกร้องสิทธิ์ กรมทางหลวง-การรถไฟแห่งประเทศไทย

เมืองกรุงเก่า ชาวบ้านบางปะอิน กว่า 300 คน รวมตัวเรียกร้องสิทธิ์  กรมทางหลวง-การรถไฟแห่งประเทศไทย  เพื่อขอคืนพื้นที่ให้กับชุมชน

           วันที่ 13 ก.ย.59  ชาวบ้านกว่า 300 คน รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเอกเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รวมตัวกันที่ใต้สะพานข้ามทางรถไฟและข้ามสี่แยกหน้าตลาด เพื่อเรียกร้องกรมทางหลวง และการรถไฟแห่งประเทศไทย  หลังจากที่ชาวบ้านพยายามยื่นหนังสือผ่านท้องถิ่น ไปถึงหน่วยงานหลักทั้ง 2 แห่ง นานกว่า 1 ปี  แต่ไม่มีสัญญาณใดๆตอบกลับมา  โดยมีนายวันชัย จุฑานพรัตน์ นายกเทศมนตรี  เทศบาลตำบลปราสาททอง อ.บางปะอิน พร้อมด้วย ตำรวจ ทหาร และตัวแทนของหน่วยงานที่ถูกเรียกร้อง ร่วมสังเกตการณ์ โดยเหตุการณ์ภาพรวมเป็นการรวมตัวอย่างสันติ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

           เนื่องจากกรมทางหลวงมีการสร้างสะพาน ถนนสายเข้าอำเภอ เพื่อข้ามทางรถไฟและข้ามสี่แยกกลางเมือง  ตรงหน้าตลาด โดยสะพานยาวเกือบ 1 กิโลเมตร  เมื่อสร้างเสร็จมีการปิดช่องทางถนนเดิม และให้ใช้เส้นทางบนสะพานแทน  ทำให้ชาวบ้านที่ไม่มีรถยนต์เดือนร้อน เพราะเส้นทางถูกปิด เวลาเดินทางข้ามไปอีกฝั่งก็ลำบากมาก  เพราะมีแท่งปูนของกรมทางหลวง รวมถึงหมอนรถไฟจำนวนมากมาปิดกั้นเอาไว้ กลางคืนก็มืดสนิท  ตรงจุดนี้ชาวบ้านขอให้เปิดทางเชื่อม

           นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ กรมทางหลวง  อนุญาตให้ท้องถิ่น เข้ามาดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ใต้สะพาน ให้ใช้งานได้ ไม่ใช่ปล่อยให้รกร้าง  จนกลางเป็นแหล่งซ่อมสุมปัญหาอาชญากรรม  ล่าสุดมีคดีข่มขืนขึ้นแล้ว  เพราะเปลี่ยวและมืด  อีกทั้งขอให้เปิดรั้วกั้นเขตทางหลวงใต้สะพาน เพื่อให้ท้องถิ่นพัฒนาเป็นลานกีฬาชุมชน

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


- วันที่[2024-02-28 ] นายกเมืองพัทยา เปิดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม ในการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชนฯ รุ่นแรก....


- วันที่[2024-02-24 ] อาลัยรัก \'คุณแม่ปรียา\' มารดาแอดมินสายบุญ \'โยมพี่เล็ก\' วรากุล ภัคธัญญานนท์ จิตอาสาชื่อดัง ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพุทธศานา กว่า 848 วัดไทย....


- วันที่[2024-02-16 ] พสกนิกรชาวอยุธยาทุกหมู่เหล่า รวมพลังแสดงความจงรักภักดีถวายพระกำลังใจ “กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”....


ดูข่าวทั้งหมด