พ่อเมืองอยุธยา คุมเข้มตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก หลังพบกลุ่มผู้ติดเชื้อในโรงงานเครื่องมือแพทย์ เร่งตรวจเร็ว จะพบเร็วควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็ว

พ่อเมืองอยุธยา  ร่วมกับกอ.รมน. สาธารณสุขจังหวัด นายอำเภอเสนา  สาธารณสุขอำเภอเสนา คุมเข้มตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก หลังพบกลุ่มผู้ติดเชื้อ ลงพื้นที่โรงงานเครื่องมือแพทย์ในตำบลบางนมโค เพื่อตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองพนักงานของบริษัท หลังจากโรงงานแห่งนี้พบผู้ติดเชื้อ รวม 20 ราย เร่งตรวจเร็ว จะพบเร็วควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็ว

          วันที่ 31 พฤษภาคม 64 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ผู้แทน รอง ผอ.รมน.จว. นายวัชรินทร์  รื่นถวิล  นายอำเภอเสนา สาธารณสุขอำเภอเสนา ลงพื้นที่โรงงานเครื่องมือแพทย์ในตำบลบางนมโค เพื่อตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองเชิงรุกพนักงานของบริษัท หลังจากโรงงานแห่งนี้พบผู้ติดเชื้อ รวม 20 ราย จึงประสานโรงพยาบาลเอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล ต.สามเรือน มาทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง พนักงาน จำนวน 650 คน  ในวันที่ 1 มิ.ย. จำนวน 650 คน เพื่อเร่งตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อ ตรวจให้เร็ว พบเร็ว จะควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็ว

          นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 20 ราย จากสองแผนกที่มีความเชื่อมโยงกัน ซึ่งทางบริษัทได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไปแล้ว 200 ราย และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ ทั้งนี้ ทางบริษัทได้สั่งกักตัวพนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว รวมถึงได้สั่งกักตัวผู้นั่งรถรับ-ส่งพนักงานร่วมกัน จำนวน 700 คน และหากได้รับผลการตรวจคัดกรองเชิงรุกแล้ว  จะนำไปเข้าที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดฯ เพื่อหาแนวทางควบคุมการแพร่ระบาดต่อไป สิ่งที่กังวลในขณะนี้คือ การแพร่ระบาดข้ามแผนก เนื่องจากทางบริษัทจัดรถรับ-ส่งพนักงาน แบ่งเป็นโซนพื้นที่อาจทำให้แผนกอื่นติดเชื้อโควิดก็เป็นได้

          ส่วนแนวทางการกระจายวัดซีนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เปิดให้ประชาชนจองฉีดวัคซีนผ่านระบบ “อยุธยาพร้อม” โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนในระบบ  “หมอพร้อม” ไว้แล้ว จะเริ่มฉีดในวันที่ 7 มิถุนายน เป็นต้นไป ซึ่งอาจจะได้รับการฉีดวัคซีนสองตัว โดยคณะกรรมการควบคุมโรคจะพิจารณาจัดสรรวัคซีนทั้งสองตัวให้กับประชาชนตามความเหมาะสมต่อไป

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด