อยุธยา เจ้าท่าภูมิภาคที่ 2 บูรณาการทาสีโป๊ะเทียบเรือโดยสารรอบเกาะเมืองอยุธยา รวม 5 แห่ง เพื่อความปลอดภัย สวยงาม เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทางน้ำ

อยุธยาเมืองกรุงเก่า รองพ่อเมือฯ ประธานเปิดโครงการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 2 จัดทาสีโป๊ะเทียบเรือโดยสารรอบเกาะเมืองอยุธยา รวม 5 แห่ง เพื่อซ่อมแซมปรับปรุงทาสีโป๊ะเทียบเรือโดยสารให้ดูสวยงามปลอดภัย การสัญจรทางน้ำ เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวทางน้ำ เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทางน้ำ

     เวลา 09.30 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2564  นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการทาสีโป๊ะเทียบเรือโดยสารรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา โดยมี นาวาโท รัชตะ ผกาฟุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ทสม.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อซ่อมแซมปรับปรุงทาสีโป๊ะเทียบเรือโดยสารให้ดูสวยงาม ปลอดภัย เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวทางน้ำของจังหวัดฯ  รวมถึงสร้างความพึงพอใจให้กับนักท่องเที่ยว ประชาชนผู้ใช้บริการทั่วไป รวมทั้งเสริมสร้างให้บุคลากรมีจิตสาธารณะ ร่วมแรงร่วมใจสร้างคุณประโยชน์แก่ส่วนรวม รู้จักการให้  เสียสละ เกิดความรัก  ความสามัคคีกันในหน่วยงาน พร้อมทั้งเป็นตัวอย่างให้ท่าเทียบเรือต่างๆ ใช้เป็นตัวอย่างจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ท่าเรือวัดบางกะจะ  ท่าเรือสำนักงานเจ้าท่า  ท่าเรือป้อมเพชร ท่าเรือวัดขุนพรหมทั้ง 2 ริมฝั่งแม่น้ำ  ณ โป๊ะเทียบเรือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 2

      นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำด้านประวัติศาสตร์ที่เป็นมรดกโลก นักท่องเทียวจึงนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวและนั่งเรือชมวัดวาอาราม เพื่อทำบุญไหว้พระ ชมโบราณสถาน  สัมผัสวิถีชีวิตของชุมชนริมแม่น้ำ ซึ่งปัจจุบันโป๊ะเทียบเรือโดยสาร สำหรับให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปใช้ขึ้น - ลงเรือ เพื่อสัญจรทางน้ำที่มีอยู่บริเวณรอบเกาะเมืองอยุธยา มีสีหลุดร่อน มีสภาพไม่สวยงาม สมควรดำเนินการปรับปรุงทาสีใหม่ เพื่อให้เกิดความสวยงาม สะอาดตา ปลอดภัย เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว การสัญจรทางน้ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป

     ด้าน นาวาโท รัชตะ ผกาฟุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จัดโครงการทาสีโป๊ะเทียบเรือโดยสารรอบเกาะเมืองอยุธยา เพื่อเตรียมปรับปรุงโป๊ะ และท่าเทียบเรือรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมดและมีความสวยงาม รวมถึงมีความแข็งแรงปลอดภัย สามารถรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการนั่งเรือชมทัศนียภาพรอบเกาะเมือง

 

ขอบคุณข่าว/ภาพ  ปชส.อยุธยา

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


ดูข่าวทั้งหมด