ขนส่งอยุธยา เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “กล” “ก้าวล้ำ นำโชค”

ขนส่งอยุธยา เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “กล” “ก้าวล้ำ นำโชค”

อยุธยาเมืองกรุงเก่า  ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “กล” “ก้าวล้ำ นำโชค” จำนวน 301 หมายเลข  สมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปภ.

          เวลา 09.30 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 นายธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานในพิธีเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “กล” “ก้าวล้ำ นำโชค” จำนวน 301 หมายเลข โดยมี นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไฟซอน อับดุลสมัด ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  หัวหน้าฝ่าย  เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ผู้เข้าร่วมประมูลฯ  ร่วมพิธีในครั้งนี้ ณ  ชั้น 2 The Hall Convention Center ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค

          นายธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า  ผู้เข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยได้มีโอกาสสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการประมูลในครั้งนี้ จะนำสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปภ. ที่จัดตั้งขึ้นสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัย และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน อาทิ การให้ทุนส่งเสริมด้านการศึกษาวิจัยการให้ค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน และโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เป็นต้น

          นายไฟซอน อับดุลสมัด ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า แผ่นป้ายที่นำมาประมูลในครั้งนี้  จำนวน 301 หมายเลข เป็นหมวดอักษร “กล” ถือว่าเป็นหมวดอักษรที่มีความหมายดี คือ “ก้าวล้ำ นำโชค” ลักษณะแผ่นป้ายทะเบียนที่เป็นภาพเสมือนจริงแบบกราฟิก มีสีสันสวยงามแสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คือ ภาพเจดีย์สามองค์ในวัดพระศรีสรรเพชญ์ โบราณสถานที่สำคัญ มีแม่น้ำ 3 สาย ประกอบด้วย แม่น้ำเจ้าพระยา  แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำลพบุรี ไหลมาบรรจบกันที่หน้าวัดพนัญเชิงฯ ภาพนาข้าว แสดงถึงความเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ความอุดมสมบูรณ์ ภาพดอกโสนดอกไม้ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และภาพโรงงานแสดงถึงความเป็นเมืองอุตสาหกรรมสะอาด เป็นฉากหลัง แสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรืองของอารยะธรรมอันยาวนาน  และความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


- วันที่[2024-02-28 ] นายกเมืองพัทยา เปิดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม ในการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชนฯ รุ่นแรก....


- วันที่[2024-02-24 ] อาลัยรัก \'คุณแม่ปรียา\' มารดาแอดมินสายบุญ \'โยมพี่เล็ก\' วรากุล ภัคธัญญานนท์ จิตอาสาชื่อดัง ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพุทธศานา กว่า 848 วัดไทย....


ดูข่าวทั้งหมด