ขนส่งอยุธยา ติวเข้มทักษะปลุกจิตสำนึกโชเฟอร์เสริมสร้างความปลอดภัยรถรับส่งนักเรียน รุ่นที่ 1

ขนส่งอยุธยา ติวเข้มทักษะปลุกจิตสำนึกโชเฟอร์เสริมสร้างความปลอดภัยรถรับส่งนักเรียน

สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กลุ่มวิชาการขนส่ง บูรณาการร่วมกับศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด (ศปถ.) หน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนเอกชน ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดอบรมโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยรถรับส่งนักเรียน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองให้มากขึ้น

          เวลา 09.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม  2563 นายไซฟอน อับดุลสมัด ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประธานในพิธีเปิดการอบรม “โครงการเสริมสร้างความปลอดภัยรถรับส่งนักเรียนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 รุ่นที่ 1 เพื่อสร้างจิตสำนึกในการดูแลนักเรียน ให้ปลอดภัย ด้วยความรอบคอบและไม่เกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยรับเกียรติจากท่านนาวาอากาศเอกสุวรรณ ภู่เต็ง ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย เป็นวิทยากร ซึ่งท่านเป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานระดับการจัดการความปลอดภัยการบิน และเป็นผู้เขียนหนังสือ “ทักษะคิด ฝ่าวิกฤตอุบัติเหตุทางถนน”  ซึ่งมีผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ประกอบการ พนักงานขับรถ เข้าร่วมอบรมกว่า 100 คน  ณ ห้องสุวรรณภูมิ  โรงแรมวรบุรี อยุธยา รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายไซฟอน อับดุลสมัด  กล่าวว่า  ในปัจจุบันมีผู้นำรถยนต์ส่วนบุคล มาใช้ในการรับส่งนักเรียนเป็นจำนวนมาก แต่ปรากฏว่ากลับมีข่าวสารทางสื่อต่างๆ กรณีมีนักเรียนประสบเหตุที่ไม่คาดคิดอยู่บ่อยครั้ง  สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นหน่วยงานส่วนภูมิภาค สังกัดกรมการขนส่งทางบก จึงควรกำกับ ดูแล และควบคุมการนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาใช้ในการรับส่งนักเรียนอย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองให้มากขึ้น รวมทั้งในปัจจุบันโรงเรียนเอกชนหลายแห่ง ได้จัดรถให้บริการรับส่งนักเรียนของตน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมาศึกษาเล่าเรียนด้วย ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตระหนักถึงความสำคัญของการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้อง และการขับรถอย่างปลอดภัย ให้กับพนักงานขับรถ และบุคลากรผู้เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างจิตสำนึกในการดูแลนักเรียน ให้ปลอดภัย ด้วยความรอบคอบและไม่เกิดอุบัติเหตุทางถนน  ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ เริ่มตั้งแต่การจัดเก็บข้อมูล การนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาใช้ในการรับส่งนักเรียน โดยเปิดให้มายื่นตรวจสภาพรถ และขออนุญาตใช้รถในการรับส่งนักเรียนให้ถูกต้องตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบก ในวันทำการปกติได้ทุกวัน

          นายไซฟอน อับดุลสมัด  กล่าวอีกว่า  สำหรับการจัดอบรมความรู้ให้กับผู้ขับรถรับส่งนักเรียนในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการต่อเนื่อง  ตามมาตรการด้านความปลอดภัยของรถรับส่งนักเรียนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประกอบด้วย การจัดประชุมผู้บริหารสถานศึกษาและผู้เกี่ยวข้อง จำนวนไม่น้อยกว่า 50 คน เพื่อรับทราบมาตรการด้านความปลอดภัยของรถรับส่งนักเรียน  โดยดำเนินการไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เปิดให้มีการตรวจสภาพรถ และยื่นคำขออนุญาตใช้รถยนต์ส่วนบุคคลในการรับส่งนักเรียน เป็นกรณีพิเศษในวันหยุดราชการ ดำเนินการไปแล้ว เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2563 ซึ่งมีผู้มาดำเนินการทั้งสิ้น จำนวน 318 ราย โดยได้ประสานทีมบุคลากรทางการแพทย์จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาให้บริการตรวจโรคผู้ขับรถรับส่งนักเรียนด้วย ผลปรากฎว่าผู้ขับรถรับส่งนักเรียน จำนวน 318 ราย ไม่พบมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด