สำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกับ กต.ตร.กทม.ด้านสังคม รับบริจาคโลหิตครั้งที่ 7 ช่วยกุศลผลบุญอันยิ่งใหญ่

สำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกับ กต.ตร.กทม.ด้านสังคม รับบริจาคโลหิตครั้งที่ 7 ช่วยกุศลผลบุญอันยิ่งใหญ่

สำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) กทม.ด้านสังคม และ สภากาชาดไทย รับบริจาคโลหิตครั้งที่ 7 หนึ่งคนให้สามคนรับ  อัยการ  ทหาร ตำรวจ ประชาชน  ร่วมบริจาคเนืองแน่น

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ.63 นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นประธานในโครงการรับบริจาคโลหิตครั้งที่ 7 หนึ่งคนให้สามคนรับ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง สำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) กทม.ด้านสังคม และสภากาชาดไทย โดยมีนายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา นายทีปกร โกมลพันธ์พร อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ดร.พรทิพย์ วงษ์เชิดขวัญ ผู้ทรงคุณวุฒิ กต.ตร.กทม.ด้านสังคม ดร.วิชัย อรุณสิริตระกูล ประธานคณะอนุกต.ตร.กทม.ด้านสังคม คุณสุเทพ รุ่งวิทยนันท์ รองประธานคณะอนุ กต.ตร.กทม.ด้านสังคม คุณปริญญา วงษ์เชิดขวัญ  คุณสุมาลี นภกรีกกำแหง ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ กต.ตร.กทม.ด้านสังคม  ดร กฤษณา หาระสาร  คณะอนุ กต.ตร.กทม.ด้านสังคม คุณเกียรติยศ  ศรีสกุล คณะอนุ กต.ตร.กทม.ด้านสังคม ที่ปรึกษานายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์พระนครศรีอยุธยา ร่วมงานฯ ณ สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

         นายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา เปิดเผยว่า  สำนักงานอัยการสูงสุด ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยการรับบริจาคโลหิตมาอย่างต่อเนื่อง  โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 จัดให้มีการรับบริจาคโลหิต 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.-7 ก.พ.2563 เวลา 9.00-15.30น. ณ ห้องประชุม100ปี ชั้น 4 สำนักงานอัยการสูงสุด   โดยได้ร่วมมือกับ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) กทม.ด้านสังคม  และสภากาชาดไทย   มีผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิต เป็นจำนวนมาก  ข้าราชการ   อัยการ  ทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ พ่อค้า และ ประชาชนทั่วไป

         การบริจาคโลหิต นับเป็นสิ่งสำคัญ สามารถนำโลหิตที่ได้จากผู้ที่มีจิตใจอันเป็นกุศล นำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆได้ เป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ ที่ผู้บริจาคได้บริจาคเลือดเนื้อในร่างกาย เพื่อช่วยต่อชีวิตให้กับผู้อื่นได้มีชีวิตอีกต่อไปได้โดยไม่ต้องเอาเงินไปช่วยเหลือ  จึงเป็นโครงการบริจาคโลหิต 1 คนให้ 3 คนรับ  กรุ๊ปเลือดที่ต้องการมากที่สุดก็คือ กรุ๊ป AB ตามมาด้วยกรุ๊ป A, B และ O  การบริจาคโลหิต เป็นหนึ่งในความสุขที่เกิดขึ้นจากความรู้สึกถึงการให้ โดยไม่ต้องหวังผลตอบแทน การให้ที่ไม่ต้องเสียทรัพย์สิน การให้ที่ทำให้รู้สึกว่า เรามีความสุข มีคุณค่า มีความหมายสำหรับผู้อื่น

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


- วันที่[2024-02-28 ] นายกเมืองพัทยา เปิดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม ในการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชนฯ รุ่นแรก....


- วันที่[2024-02-24 ] อาลัยรัก \'คุณแม่ปรียา\' มารดาแอดมินสายบุญ \'โยมพี่เล็ก\' วรากุล ภัคธัญญานนท์ จิตอาสาชื่อดัง ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพุทธศานา กว่า 848 วัดไทย....


- วันที่[2024-02-16 ] พสกนิกรชาวอยุธยาทุกหมู่เหล่า รวมพลังแสดงความจงรักภักดีถวายพระกำลังใจ “กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”....


- วันที่[2024-02-05 ] รองผู้ว่าฯอยุธยา นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือ ชายสามล้อโยกมาจากจังหวัดสุโขทัย....


- วันที่[2024-01-27 ] ชลบุรี – กลุ่มพ่อค้า ภาครัฐ เอกชน ภาคธุรกิจ ชาวบ้านแห่ต้อนรับ นอภ.บางละมุง ป้ายแดง....


ดูข่าวทั้งหมด