ขนส่งสระบุรี สาขาอำเภอบ้านหมอ บูรณาการติวเข้มนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่

ขนส่งสระบุรี สาขาอำเภอบ้านหมอ บูรณาการติวเข้มนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่

สำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี สาขาอำเภอบ้านหมอ  จับมือกับโรงเรียนบ้านหมอ “พัฒนานุกูล” จัดอบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายกฎจราจร นักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่  ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3-6 เพื่อการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย สร้างจิตสำนึกและมารยาทในการขับขี่ รู้กฎระเบียบในการปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

          เวลา 09.00 น. วันที่ 24 ม.ค. 63  นายรณรงค์  เทพรักษ์  นายอำเภอบ้านหมอ  ประธานในพิธีเปิดอบรมโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ เพื่อกระตุ้นให้นักเรียน ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3-6 มีความรู้กฎระเบียบ กฎหมายจราจร เพื่อนำไปใช้ขับขี่อย่างถูกต้องและปลอดภัย สร้างจิตสำนึกและมารยาทในการขับขี่ รู้กฎระเบียบในการปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยมี นางนิติมา  ม่วงจีน  หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี สาขาอำเภอบ้านหมอ  นางกุสุมาวดี  คีรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้าหมอ “พัฒนานุกูล”  นายอำนวย  สัมพัทธ์พงศ์  สาธารณสุขอำเภอบ้านหมอ  ร.ต.อ.เสน่ห์  สีมาพล  รอง สวป.สภ.บ้านหมอ เจ้าหน้าที่ฯ  นักเรียน ระดับมัธยมศึกษา ปีที่ 3-6 เข้าอบรมจำนวน 100 คน  ณ ห้องโสตทัศนศึกษา  โรงเรียนบ้านหมอ “พัฒนานุกูล”  อ.บ้านหมอ  จ.สระบุรี

       นางนิติมา  ม่วงจีน  หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี สาขาอำเภอบ้านหมอ  กล่าวว่า  ด้วยในสภาพปัจจุบันพบว่า  นักเรียนของโรงเรียนบ้านหมอ “พัฒนานุกูล” ขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วยังไม่มีใบอนุญาตขับรถเป็นจำนวนมาก  ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นอย่างมาก จากสภาพปัญหาดังกล่าว สำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี สาขาอำเภอบ้านหมอ จึงร่วมมือกับโรงเรียนบ้านหมอ “พัฒนานุกูล” จัดทำโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ขึ้น เพื่อให้นักเรียนที่เข้าอบรมได้รับองค์ความรู้ด้านกฎหมาย เพื่อการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัย ขับรถเชิงป้องกันอุบัติเหต จิตสำนึกและมารยาทในการขับรถ ข้อปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินการให้ความช่วยเหลือและการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น รวมถึงผู้ที่ผ่านการอบรม เข้ารับการทดสอบตามมาตรฐานของกรมการขนส่งทางบก  ได้รับใบอนุญาตขับรถ และเข้ามามีส่วนร่วมรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่รถจักรยานยนต์

          นางนิติมา  ม่วงจีน  กล่าวอีกว่า  การจัดอบรมโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่  ได้รับสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)  ในส่วนของวิทยากรได้รับความร่วมมือจาก สถานีตำรวจภูธรบ้านหมอ  โรงพยาบาลบ้านหมอ  สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดสระบุรี หรือ ค.ป.ภ.จังหวัดสระบุรี  บริษัท  วัชรธุรกิจเซ็นเตอร์  จำกัด และโรงเรียนสอนขับรถสระบุรีทวีทรัพย์  ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้  มีความเชี่ยวชาญ มีความสามารถและประสบการณ์ทั้งในด้านการจราจรและการใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างดียิ่ง

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


- วันที่[2024-02-28 ] นายกเมืองพัทยา เปิดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม ในการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชนฯ รุ่นแรก....


- วันที่[2024-02-24 ] อาลัยรัก \'คุณแม่ปรียา\' มารดาแอดมินสายบุญ \'โยมพี่เล็ก\' วรากุล ภัคธัญญานนท์ จิตอาสาชื่อดัง ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพุทธศานา กว่า 848 วัดไทย....


- วันที่[2024-02-16 ] พสกนิกรชาวอยุธยาทุกหมู่เหล่า รวมพลังแสดงความจงรักภักดีถวายพระกำลังใจ “กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”....


- วันที่[2024-02-05 ] รองผู้ว่าฯอยุธยา นำทีมลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือ ชายสามล้อโยกมาจากจังหวัดสุโขทัย....


- วันที่[2024-01-27 ] ชลบุรี – กลุ่มพ่อค้า ภาครัฐ เอกชน ภาคธุรกิจ ชาวบ้านแห่ต้อนรับ นอภ.บางละมุง ป้ายแดง....


ดูข่าวทั้งหมด