อยุธยา ผู้แทนพระองค์เชิญอาหารสัตว์พระราชทานไปมอบให้กับเจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์สุนัข-แมวในพื้นที่

อยุธยา ผู้แทนพระองค์เชิญอาหารสัตว์พระราชทานไปมอบให้กับเจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์สุนัข-แมวในพื้นที่

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ผู้แทนพระองค์เชิญอาหารสัตว์พระราชทานไปมอบให้กับเจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์สุนัข-แมวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

         เวลา 11.30 น. วันที่ 14 มกราคม 2563  สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา  ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลอากาศตรีธวัชชัย  ศรีแก้ว  ผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทานประกอบด้วย อาหารสุนัขและอาหารแมว จำนวนทั้งสิ้นกว่า 80 กระสอบ  ไปมอบให้กับ นางนรินทร์ทิพย์  ชไนเดอร์ จูเนียร์  เจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์  ซึ่งตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 19  หมู่ที่ 4  ต.พิตเพียน  อ.มหาราช  เพื่อนำไปเป็นอาหารให้กับสุนัขและแมวจรจัดที่อยู่ในความดูแลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นไปตามพระราชประสงค์  เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัดทั่วประเทศ  เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา วันที่ 8 มกราคม 2563 โดยมี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถวายการต้อนรับ

          นางนรินทร์ทิพย์  ชไนเดอร์ จูเนียร์  กล่าวว่า  สุนัขและแมวดังกล่าว  เป็นสุนัขและแมวจรจัดที่ตนเองได้นำมาเลี้ยง  จากการที่ถูกทอดทิ้ง  หรือมีชาวบ้านนำมาฝากเลี้ยงไว้เป็นระยะเวลานาน  จนปัจจุบันมีอยู่รวมทั้งสิ้น 61 ตัว ประกอบด้วย สุนัข 43 ตัว  แมว 18 ตัว ซึ่งจากการที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา ทรงพระราชทานอาหารสัตว์มามอบให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งนี้ รวมถึงส่งสัตว์แพทย์เข้ามาฉีดวัคซีนและดูแลสุขภาพสัตว์  ตนเองรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านได้ทรงมีพระเมตตาต่อสัตว์จรจัด สัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง และสัตว์ด้อยโอกาสทั้งหลาย และมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะถวายงานดูแลสัตว์ในสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งนี้อย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อให้เป็นแหล่งพักพิงอันอบอุ่นของสัตว์จรจัดทั้งหลาย  รวมทั้ง เป็นแบบอย่างที่ดีในการดูแลบริหารจัดการสัตว์จรจัดให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่สร้างปัญหาและความเดือดร้อนให้กับสังคม

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


- วันที่[2024-02-28 ] นายกเมืองพัทยา เปิดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม ในการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชนฯ รุ่นแรก....


- วันที่[2024-02-24 ] อาลัยรัก \'คุณแม่ปรียา\' มารดาแอดมินสายบุญ \'โยมพี่เล็ก\' วรากุล ภัคธัญญานนท์ จิตอาสาชื่อดัง ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพุทธศานา กว่า 848 วัดไทย....


- วันที่[2024-02-16 ] พสกนิกรชาวอยุธยาทุกหมู่เหล่า รวมพลังแสดงความจงรักภักดีถวายพระกำลังใจ “กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ”....


ดูข่าวทั้งหมด