อยุธยา ผอ.จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ลงพื้นที่ติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

อยุธยา ผอ.จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ลงพื้นที่ติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดตามการดำเนินงานโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

      วันที่ 8 ส.ค. 62  พลเรือเอกปวิตร  รุจิเทศ  ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.  พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณสองฝั่งคลองเปรมประชากร ตำบลบางกระสั้น – ตำบลเชียงรากน้อย เพื่อกำหนดแนวทางในการจัดทำโครงการขุดลอกปากคลองเปรมประชากร และกำจัดผักตบชวาในพื้นที่ฯ โดยมี นายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายวีระชัย  นาคมาศ  รองผู้ว่าฯ  นางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล  นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา นางนิตยา  หิรัญประดิษฐ์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ  นายสมทรง  ลีวัฒนะ  นายกเทศมนตรีฯ หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา ให้การต้อนรับ ณ บริเวณเทศบาลตำบลบางกระสั้น อ.บางปะอิน  จ.พระนครศรีอยุธยา

       พลเรือเอกปวิตร รุจิเทศ  กล่าวว่า  จากการลงพื้นที่ตรวจติดตามสองฝั่งคลองเปรมประชากร และจากสภาพภูมิประเทศจากมุมสูงแล้ว  จึงมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานในรูปแบบบูรณาการร่วมกัน โดยเฉพาะการเปิดช่องทางน้ำไหล โดยนำรถแบคโฮเข้าดำเนินการ เนื่องจากพบว่าบางจุดมีสะพานข้ามคลองที่กีดขวางการไหลของน้ำและผักตบชวา คลองบางช่วงมีสภาพตื้นเขิน คันคลองบางช่วงมีระดับต่ำ พร้อมกันนี้ ได้ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวเข้ามาเป็นจิตอาสาดูแลหน้าบ้านของตนเอง เพราะหากทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันแล้วเชื่อว่างานจะสำเร็จ และสามารถใช้เป็นเส้นทางระบายน้ำได้เป็นอย่างดี พร้อมย้ำ 4 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา  ต้องกำหนดระยะเวลาเพื่อเร่งเปิดทางน้ำให้เร็วที่สุด

       ด้านนายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากนี้ไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องบูรณาการลงพื้นที่เข้าไปดูแลตลอดคลองเปรมประชากรให้เพิ่มมากขึ้น พร้อมนำรถแบคโฮเปิดช่องทางน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางจังหวัดฯ ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว พร้อมระบุ ในส่วนของชลประทานได้ปฏิบัติตามแผนแม่บท ทั้งการสร้างคันดินกั้นน้ำเกือบ 10 แห่ง พร้อมรับปากจะปรับปรุงสะพานข้ามคลองที่รุกล้ำ  นอกจากนี้ ตำรวจ ทหาร ท้องถิ่น ได้เข้ามาสนับสนุนเจ้าหน้าที่ และเครื่องมืออุปกรณ์  เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด