อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์อยุธยา ลงพื้นที่ไกล่เกลี่ยเจ้าหนี้ลูกหนี้นอกระบบมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับลูกหนี้

อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์อยุธยา  ลงพื้นที่ไกล่เกลี่ยเจ้าหนี้ลูกหนี้นอกระบบมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับลูกหนี้

สำนักงานอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  อำนวยความสะดวกนัดพบปะเจ้าหนี้ลูกหนี้นอกระบบ  ตรวจสอบเจรจาไกล่เกลี่ย และทำสัญญาให้กับเจ้าหนี้และลูกหนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย  หลังเจรจาไกล่เกลี่ยเสร็จสิ้นมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับลูกหนี้

         เวลา  13.00 น. วันที่  20 มิ.ย. 62  นางนารีรัตน์   ไพศาลธนวัฒน์  อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยประนอมหนี้นอกระบบประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายสุขุม  สุรักษ์กิตติกุล  อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด  นายสถาพร  นิภาวงศ์  รองอัยการจังหวัดฯ นางณัฏฐญา  ชูตระกูล  นิติกรชำนาญการ  สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ลงพื้นที่พบปะเจ้าหนี้ลูกหนี้นอกระบบ  ตรวจสอบเจรจาไกล่เกลี่ย และทำสัญญาให้กับเจ้าหนี้และลูกหนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย  หลังเจรจาไกล่เกลี่ยเสร็จสิ้นมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับลูกหนี้  โดยมี พ.ต.อ.นันทเศรษฐ์  สุขนพกิจ  ผกก.สภ.บ้านแพรก  พ.ต.ท.ธนบดี  อัดแสง  รอง ผกก.ป.  ให้การต้อนรับ และอำนวยความสะดวกสถานที่ไกล่เกลี่ย  ซึ่งมีเจ้าหนี้ลูกหนี้จากพื้นที่  สภ.ปากท่า  สภ.บางบาล  สภ.โรงช้าง  สภ.มหาราช  สภ.บางปะอิน  สภ.บ้านแพรก  กว่า  20 ราย  ร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยหลังไกล่เกลี่ยเจรจาเสร็จสิ้น ได้มอบโฉนดที่ดินคืนให้กับลูกหนี้ ณ ห้องปฏิบัติการพิเศษ สถานีตำรวจภูธรบ้านแพรก อ.บ้านแพรก  จ.พระนครศรีอยุธยา

  นางนารีรัตน์ ไพศาลธนวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับมอบหมายให้แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งปรากฏว่าสถานีตำรวจภูธรในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการตรวจสอบเจ้าหนี้ลูกหนี้นอกระบบ ทั้งนี้หลักเกณฑ์เงื่อนไข การมอบโฉนดคืนให้แก่ลูกหนี้นั้น จะต้องผ่านการตรวจสอบด้านความถูกต้องและทำสัญญา โดยคณะอนุกรรมการการไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานคณะอนุกรรมการ เนื่องจากเป็นงานเร่งด่วน ที่ประชุมคณะอนุกรรมการการไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้มีมติให้อัยการคุ้มครองสิทธิ์เป็นผู้ดำเนินการไกล่เกลี่ยหนี้ และจัดทำสัญญาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ลูกหนี้และเจ้าหนี้ทั้งสองฝ่าย

        ต่อมาสถานีตำรวจภูธรบ้านแพรก  ได้ประสานแจ้งว่า  ตรวจค้นเอกสารโฉนดที่ดินในความยึดถือของเจ้าหนี้  จำนวนกว่า  70 ฉบับ  และมีลูกหนี้เป็นจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการพูดคุยไกล่เกลี่ยในชั้นเจ้าพนักงานตำรวจ  ในเบื้องต้นสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์ฯ  ซึ่งเป็นคณะทำงานการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ  จึงลงพื้นที่เพื่อพบปะลูกหนี้เจ้าหนี้ เพื่อตรวจสอบ เจรจาไกลเกลี่ย และทำสัญญาให้กับเจ้าหนี้และลูกหนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย  เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกหนี้และเจ้าหนี้ในการเดินทางมายังสำนักงานอัยการฯ

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


- วันที่[2024-02-28 ] นายกเมืองพัทยา เปิดอบรมโครงการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม ในการปฏิบัติงานเพื่อการบริการประชาชนฯ รุ่นแรก....


- วันที่[2024-02-24 ] อาลัยรัก \'คุณแม่ปรียา\' มารดาแอดมินสายบุญ \'โยมพี่เล็ก\' วรากุล ภัคธัญญานนท์ จิตอาสาชื่อดัง ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพุทธศานา กว่า 848 วัดไทย....


ดูข่าวทั้งหมด