เมืองกรุงเก่า เกิดเหตุเพลิงพิโรธเผาวอดบ้านเรือนประชาชน 6 หลังคาเรือน เบื้องต้นไฟฟ้ารัดวงจร

เมืองกรุงเก่า  เกิดเหตุเพลิงพิโรธเผาวอดบ้านเรือนประชาชน 6 หลังคาเรือน เบื้องต้นไฟฟ้ารัดวงจร

อยุธยาเมืองกรุงเก่า  อากาศร้อนจัด เกิดเหตุไฟลุกลามไหม้บ้านเรือนประชาชน วอด  6 หลัง เจ้าของบ้าน เก็บหมาใส่กรงออกมาได้เพียง 6 ตัว  สันนิษฐานเบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร

        เวลา 14.30 น.วันที่ 22 มี.ค. 62  ร.ต.ท.ภาคภูมิ วัฒนศิริ ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน และกำลังลุกลามไปยังบ้านหลังอื่นๆ ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมรถน้ำดับเพลิงจำนวน 7 คัน  กำลังระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านอื่นอีก  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนที่เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายบดินทร์ เกษมศานต์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำรวจจราจร ไปดำนวยความสะดวกในที่เกิดเหตุ

          ในที่เกิดเหตุ บริเวณโค้งแยกวัดวรโพธิ์  ริมถนนอู่ทอง เพลิงซึ่งกำลังลุกไหม้บ้านหมดไปแล้วจำนวน 6 หลัง เป็นบ้านเลขที่ 104 หมู่ที่ 3 ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา และบ้านที่ปลูกต่อเติม แตกสาขาออกไปอีก 2 หลัง เป็นบ้านญาติพี่น้อง มีนางปรียา กุมาร อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ ทรัพย์สินที่นำออกมาได้ เป็นเพียงสุนัขพันธ์เล็ก จำนวน 6 ตัวที่จับใส่กรงขังออกมาได้

          จากการสอบถาม นางปรียา ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ออกไปทานข้าวอยู่ที่ร้านขายข้าว ใกล้บ้าน เนื่องจากอากาศร้อนจัด แล้วได้ยินเสียงระเบิดที่มิเตอร์ไฟ  บริเวณ เสาไฟฟ้าข้างบ้านแล้วมีควันพวยพุ่งออกมา แต่ก็ไม่ได้สนใจ ตนจึงทานข้าวต่อจนเสร็จ ขณะที่กำลังจะนำชามข้าวไปเก็บ ได้มีเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนก็ยังไม่เชื่อ จนกระทั่งเดินกลับเข้าบ้าน จึงพบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้ไปจับสุนัขพันธ์เล็กทั้ง 6 ตัวใส่กรงแล้วหิ้วออกมานอกบ้านหาที่ปลอดภัย ก่อนที่จะเข้าไปเก็บข้าวของภายในบ้านอีก แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็วไปทั้งหลัง และกำลังลุกลามไปยังหลังที่ 2 หลังที่ 3 และหลังที่ 4-5-6 ที่ปลูกอยู่ติดกัน ตนได้แต่มองดูด้วยความตกใจ จนกระทั่งรถดับเพลิงของทางเทศบาลนคร พระนครศรีอยุธยา  ได้มาถึงและได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไม่ให้เพลิงลุกไหม้ต่อไปยังหลังอื่นๆอีก เบื้องต้นทรัพย์สินที่เสียหายเป็นรถจักรยานยนต์ของลูกชาย จำนวน 5 คัน และข้าวของเครื่องใช้ ของขายถูกไฟไหม้ทั้งหมด สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร

          ด้าน พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา  ที่เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับกำชับให้เจ้าหน้า ที่ร้อยเวร ให้รีบดำเนินการ ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อสืบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว – จัดพิธีถวายราชสักการระและกล่าวถวายราชสดุดี ร.5 เนื่องในวันท้องถิ่นไทย....


- วันที่[2024-03-17 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง สั่งฝ่ายปกครอง ลุยจับน้ำกระท่อม ยึดของกลางนับพันขวด....


- วันที่[2024-03-06 ] เมืองพัทยา ผู้ประกอบการพัทยาร่วมสนับสนุนงานกาชาดชลบุรีปี 67....


- วันที่[2024-03-04 ] เมืองพัทยา - เตรียมจัดงาน Pattaya International Tattoo Convention 2024 รับซัมเมอร์ 2024....


ดูข่าวทั้งหมด