นายกเมืองพัทยา พร้อมเร่งรัดหาทางช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานบันเทิง

นายกเมืองพัทยา พร้อมเร่งรัดหาทางช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานบันเทิง

          วันที่ 16 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางลำพึง แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงจอมเทียน พัทยา พร้อมตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการ ได้นำหนังสือแสดงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ และร้านอาหารในเมืองพัทยาและหาดจอมเทียนจำนวน 400 แห่ง ที่ร่วมลงรายชื่อเป็นหนังสือถึงนายกเมืองพัทยา ให้เร่งรัดช่วยเหลือผู้ประกอบการสถานบันเทิงให้ได้รับการผ่อนคลายมาตรการห้ามจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มผลสมแอลกอฮอล์ภายในร้าน ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถเปิดกิจการได้ ทั้งที่ภาครัฐได้กำหนดเปิดประเทศ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 ที่ผ่านมา มายื่นให้กับนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

          โดย นางลำพึง แฮมิลตัน เผยว่า ผู้ประกอบการมีหวังว่าในวันที่ 1 ธ.ค.64 นี้ ภาครัฐจะให้อนุญาตให้จำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานประกอบการได้ แต่มติ ศบค.ได้ออกมาล่าสุดว่า ให้ปรับเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 15 มกราคม 65 โดยที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ก็เป็นพื้นที่บลูโซน แต่ผู้ประกอบการยังไม่สามารถเปิดกิจการทำมาค้าขาย จึงหวังว่าทางนายกเมืองพัทยา จะได้ได้ช่วยเสนอเรื่องราวความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ ซึ่งจะเป็นกลุ่มบาร์เบียร์ ร้านอาหาร และสถานบันเทิงในย่านหาดจอมเทียน ไปยังส่วนกลางให้ช่วยเหลือผู้ประกอบการด้วย เนื่องจากใกล้เข้าสู่เทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ และจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามา ถึงแม้จะมีการเปิดประเทศ แต่หากไม่อนุญาตให้ดื่มสังสรรค์ ผู้ประกอบการก็เสียโอกาสในการประกอบธุรกิจ

          ด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้รับปากกลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าวว่า เมืองพัทยาไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะใจว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเมือพัทยา ต้องขับเคลื่อนด้วยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลาย ธุรกิจเอ็นเตอร์เทรนเม้นต์ถือเป่นส่วนสำคัญในการส่งเสริมธุรกิจประเภทอื่นๆ ในเมืองท่องเที่ยวให้ขับเคลื่อนไปได้ ซึงทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ก็ได้ระดมสมองหารือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือเรื่องดังกล่าวอยู่เช่นเดียวกัน รับปากว่าจะได้นำหนังสือข้อร้องเรียนแสดงความเดือดร้อน ดังกล่าวไปเป็นข้อมูลเสนอต่อส่วนกลาง ทั้งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นประธาน และในระดับระดับรัฐบาลอย่างเร่งด่วนต่อไป

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  ราจยงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-17 ] พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ อดีต ผบ.ตร.เปิดงานสมาคมชาวใต้ชลบุรี “พบพี่พบน้อง ครั้งที่ 3” อบอุ่น-เป็นกันเอง....


- วันที่[2024-03-09 ] เมืองพัทยา เปิดยิ่งใหญ่ Pattaya Music Festival 2024 SOUND ON THE SAND....


- วันที่[2024-03-03 ] สมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมพลังจัดกิจกรรมประจำปี 2567 เพื่อมูลนิธิคามิลเลียน โซเชียล เซ็นเตอร์ ปี ที่ 13....


- วันที่[2024-03-02 ] เก็บตก...งานสังสรรค์ฉันท์ พี่ – น้อง และงานวันคล้ายวันเกิด “น้องมาลา ทรงงาม” ณ บ้านสวนอิ่มสุข....


- วันที่[2024-02-26 ] นักธุรกิจใหญ่เมืองพัทยา จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบ 59 ปี ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทมิตรสหายร่วมงานคับคั่ง....


- วันที่[2024-02-24 ] นายกเมืองพัทยา ปธ.เปิดการประกวดแข่งขันวงดนตรีเยาวชน มือเจ๋งดวลประชัน Pattaya Music Contest 2024 คึกคัก....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ถกสถานประกอบการ ที่เปิดคล้ายกับสถานบันเทิง ที่มีการแสดงดนตรีสด เข้มมาตรการควบคุม ฝ่าฝืนสั่งปิด 30 วัน....


- วันที่[2024-01-28 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา Wyndham Jomtien Pattaya จัดงาน Gala Night เฉลิมฉลองรับปีมังกรทอง....


- วันที่[2024-01-27 ] อยุธยา นายก อบต.บ้านกลึง จัดงาน thank your party ขอบคุณทุกภาคส่วน หลังเสร็จภารกิจงานปีใหม่ 7 วันอันตราย งานวันเด็กแห่งชาติ....


- วันที่[2024-01-15 ] อยุธยา อ.บางปะหัน บ้านเรือนไทยทองนพเก้า จัดเลี้ยงพบปะสังสรรค์ปีใหม่ 2567....


ดูข่าวทั้งหมด