ก.ธ.จ.อยุธยา ย้ำขอให้ท้องถิ่นทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้างให้รัดกุมและครอบคลุม เพื่อให้การใช้งบประมาณเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล

ก.ธ.จ.อยุธยา  ย้ำขอให้ท้องถิ่นทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้างให้รัดกุมและครอบคลุม เพื่อให้การใช้งบประมาณเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล

          นายชานนท์ สุวรรณาภินันท์ รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามสอดส่องการบริหารงบประมาณของท้องถิ่นว่า  ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การบริหารจัดการงบประมาณเงินอุดหนุนที่ท้องถิ่นได้รับจัดสรรเกิดประโยชน์ คุ้มค่า  เป็นไปอย่างถูกต้อง และพี่น้องประชาชน รวมถึงเกษตรกร ได้รับประโยชน์มากที่สุด

          ล่าสุด ได้ลงพื้นที่ เทศบาลตำบลตลาดเกรียบ อำเภอบางปะอิน ได้รับจัดสรรเงินไปกว่า  3 ล้านบาท  ในการก่อสร้างถนนลูกรัง จากสายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 347 ถึงสายทางหลวง 3469 บ้านตลาดเกรียบ หมู่ที่ 5-8 ตำบลตลาดเกรียบ  กว้าง 6 เมตร ยาว 4,260 เมตร ซึ่ง ก.ธ.จ.อยุธยา เสนอให้ปลูกหญ้าแฝกกันแนวคันดิน ไม่ให้ดินสไลด์ลงข้างทาง  และป้องกันดินทรุด รวมถึง การทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง ทำให้รัดกุม  ดูรายละเอียดให้ชัดเจน ถูกต้อง พร้อมจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์โครงการอย่างถาวร มั่นคง

          ขณะที่ อบต.บ้านพลับ  ได้รับงบประมาณกว่า 3 ล้านบาทเช่นกัน  ในการปรับปรุงภูมิทัศน์มัสยิดนูรู้ลเอี๊ยะฮ์ซาน หมู่ที่ 4 งานสะพานปรับระดับและโป๊ะเทียบเรือ ตำบลบ้านพลับ พบว่า มีปัญหาหลายประการ โดยเฉพาะเรื่องการทำแพ  ทำโป๊ะ การรุกล้ำลำน้ำ  เนื่องจากที่ผ่านมา ก.ธ.จ.พบหลายหน่วยงานไม่ประสบผลสำเร็จ  จึงขอให้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างถูกต้อง

          ส่วนเทศบาลตำบลพระอินทราชา  ได้รับงบประมาณสูง กว่า 8 ล้านบาทปรับปรุงซ่อมแซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก จากสายถนนสุขาภิบาล 4  ถึงสายชุมชนตลาดประตูน้ำพระอินทราชา ตำบลเชียงรากน้อย กว้าง 6-7 เมตร ยาว 1420 เมตร ก็ยังพบปัญหาเช่นกัน ในเรื่องของการมีท่อระบายน้ำจำนวนมาก ไม่มีป้ายโครงการ และไม่เป็นไปตามแบบแปลนหรือข้อสัญญาที่ทำไว้  อย่างไรก็ตาม ก.ธ.จ.จะลงพื้นที่สอดส่องให้ครบสมบูรณ์และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด