พ่อเมืองอยุธยา อวยพรปีใหม่ ห่วงใยประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ ย้ำมาตรการตรวจ ATK ก่อนไปและก่อนกลับ เพื่อป้องกันการแพร่โรคโควิด-19

พ่อเมืองอยุธยา  อวยพรปีใหม่ ห่วงใยประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่  ย้ำมาตรการตรวจ ATK ก่อนไปและก่อนกลับ เพื่อป้องกันการแพร่โรคโควิด-19

          เวลา 09.30 น. วันที่ 29 ธ.ค.64  โดยก่อนเริ่มการประชุม นายวีระชัย นาคมาศ(นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรพ่อตัวอย่าง ระดับจังหวัด ประจำปี พ.ศ.2564 เพื่อยกย่องสรรเสริญบุคคลซี่งเป็นพ่อที่ดี รวม 4 ราย จากนั้น ได้แนะนำตัวหัวหน้าส่วนราชการที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่หรือเข้าประชุมครั้งแรก จำนวน 5 ท่าน ได้แก่ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พลังงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนพระนครศรีอยุธยา สถิติจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้อำนวยการตรวจบัญชีสหกรณ์ ที่ 1 พระนครศรีอยุธยา  ณ ห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 อาคาร 4 ชั้น ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          จากนั้น นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรมการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 12/2564 โดยมี คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้นำองค์กรเอกชน เข้าร่วมประชุม พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ ณ ที่ตั้ง ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและการแก้ปัญหาสำคัญของพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำเดือนธันวาคม 2564

          ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานและติดตามการขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐบาลและการแก้ไขปัญหาสำคัญในพื้นที่ ประกอบด้วย นโยบายด้านเศรษฐกิจ รายงานสรุปผลการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ด้านสังคมและความมั่นคง ในส่วนการรายงานการปฏิบัติที่สำคัญของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัด และการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) และด้านการบริหารจัดการ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโควิด ตลอดจนการเร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ รวมทั้งประชาสัมพันธ์แนะนำผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นประจำอำเภอผักไห่ และภาชี เพื่อสนับสนุนกระเช้าของขวัญและผลิตภัณฑ์ OTOP

          สำหรับปีนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการประเมินให้เป็น 1 ใน 5 จังหวัดคุณธรรมต้นแบบ โดดเด่น เนื่องจากมีผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม โดยมี ต.บ้านไทรน้อย ยังได้รับรางวัลตำบลต้นแบบ อ.บางซ้าย ได้รับรางวัลอำเภอต้นแบบ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุวรรณภูมิ ได้รับรางวัลจังหวัดต้นแบบ พร้อมรณรงค์ชาวอยุธยา มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนโครงการจังหวัดคุณธรรม ภายใต้แนวคิด “ชาวอยุธยามีวินัย ใส่ใจส่วนรวม” นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้สื่อสารแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 พ.ศ.2563-2565 (ฉบับปรับปรุงให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี) ไปสู่การปฏิบัติในระดับจังหวัด ซึ่งจะจัดการประชุมครั้งที่ 1 ในวันที่ 30 ธ.ค.64 เพื่อพิจารณา (ร่าง) แผนปฏิบัติการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด อีกด้วย

          ด้าน นายวีระชัย นาคมาศ เปิดเผยว่า ในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่นี้  ขอส่งความรักและความปรารถนาดีแด่ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดบันดาลประทานพรให้ทุกท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญ สมบูรณ์พูนผล ยึดมั่นในหลักคุณธรรม มีสุขภาพพลานามัยสมมูรณ์แข็งแรง พร้อมที่จะก้าวผ่านอุปสรรคและสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดปี 2565 ขอขอบคุณทุกภาคส่วน และประชาชนนักท่องเที่ยว ที่ได้ร่วมสนับสนุนงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” เมื่อวันที่ 17-26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

          นอกจากนี้ ขอให้ประมงจังหวัด เกษตรจังหวัด และปศุสัตว์จังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายของผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และรายงานภายในวันที่ 13 มกราคม 2565 เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนโดยเร็ว รวมทั้งขอให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างปลอดภัยไร้โควิด โดยปฏิบัติตามมาตรการตรวจ ATK ก่อนไปและก่อนกลับ เพื่อป้องกันการแพร่โรคโควิด-19

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด