อยุธยา ร่วมประกาศเจตนารมณ์เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมประกาศเจตนารมณ์เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) พร้อมประชุมขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ ปีงบประมาณ 2565 ครั้งที่ 1

      เวลา 10.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2564 นายวีระชัย  นาคมาศ  (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มอบหมายให้ นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์  รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานนำส่วนราชการของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมพิธีเปิดงานและการประกาศเจตนารมณ์  เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook พร้อมกันทั่วประเทศ

     จากนั้น นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์  รองผู้ว่าราชการจังหวัด  เป็นประธานมอบรางวัลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2564 เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ ทั้งหมด 14 หน่วยงาน และเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมี นางสาวภัคศรัณย์ โอสถสงเคราะห์ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ ปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ  ห้องประชุมอโยธยา   ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

       โดยที่ประชุมได้รับทราบการประเมินผลคุณธรรม และความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ITA) ประจำปี 2564 สถานการณ์การทุจริต และการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันการทุจริต รวมทั้งรายงานการลงพื้นที่ของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 1 เพื่อติดตามสอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี 2564  ของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดฯ  นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาแผนการขับเคลื่อน ITA ประจำปี 2565 โดยมอบหมายให้ท้องถิ่นจังหวัดฯ จัดผู้ประสานหน่วยงานในสังกัด อปท. รวม 158 แห่ง เพื่อสื่อสารทำความเข้าใจขั้นตอนการดำเนินงานฯ

      สำหรับการจัดกิจกรรมในปีนี้ รัฐบาล ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ช. สำนักงาน ป.ป.ท. องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ได้กำหนดจัดงาน วันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) วันที่ 9 ธันวาคม 2564 ภายใต้แนวคิด “Zero tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” เพื่อแสดงเจตจำนงที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาการทุจริตเป็นวาระเร่งด่วน ด้วยการใช้กลไกประสานความร่วมมือกับภาครัฐ ทั้งฝ่ายประจำและฝ่ายการเมือง รัฐวิสาหกิจ เอกชน ภาคประชาสังคม และส่งผลต่อการยกระดับค่าดัชนีการรับรู้การทุจริตหรือ CPI สูงขึ้นด้วย

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด