พ่อเมืองอยุธยา ตรวจติดตามนโยบายเดินหน้าค้นหาเชิงรุกโควิด-19 ตามชุมชนเพื่อหาต้นตอการติดเชื้อ พร้อมเดินหน้าฉีดวัคซีนทุกโปรแกรม โดยเฉพาะกลุ่ม 608

พ่อเมืองอยุธยา ตรวจติดตามนโยบายเดินหน้าค้นหาเชิงรุกโควิด-19 ตามชุมชนเพื่อหาต้นตอการติดเชื้อ พร้อมเดินหน้าฉีดวัคซีนทุกโปรแกรม โดยเฉพาะกลุ่ม 608

          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย  นายแพทย์ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายบดินทร์ เกษมศาสนติ์  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา นายธนัช อัมวงษ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอโยธยา หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองเชิงรุก ประชาชนในพื้นที่ตำบลคลองสวนพลู ที่บริเวณลานวัดใหญ่ชัยมงคล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

          โดยเน้น ผู้สูงอายุที่อยู่ติดบ้าน พร้อมกับจัดจุดบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการคัดกรองหาต้นตอผู้แพร่เชื้อในกลุ่มครอบครัว เนื่องจากยังพบว่า ร้อยละ 47.8 ของผู้ติดเชื้อในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาจากการติดเชื้อในครอบครัว ซึ่งการคัดกรองเชิงรุกได้เน้นกลุ่มเสี่ยงจะแสดงถึงต้นตอว่าเกิดจากประชาชนกลุ่มไหน และจะได้หาทางแก้ไขต่อไป

          นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า แม้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมีเพียง 50 – 60 คน ต่อวัน  แต่ยังพบการติดเชื้อในครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ จึงได้หารือกับสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถึงมาตรการดำเนินการเพื่อค้นหาต้นตอของการติดเชื้อ โดยมี 3 ประเด็นที่จะต้องทำเร่งด่วน  ได้แก่  1.การฉีดวัคซีนเชิงรุก 2.การตรวจคัดกรองเชิงรุก  และ 3.การกวดขันการดำเนินกิจการต่างๆ ที่อาจเป็นการสุ่มเสี่ยงให้เกิดการติดเชื้อในวงกว้าง ซึ่งการตรวจคัดกรองเชิงรุกดังกล่าว คาดว่าจะทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดสูงขึ้น แต่จะสามารถกำหนดขอบเขตของการแพร่ระบาด และหาสาเหตุของการติดเชื้อได้ จะทำให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาด และลดจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดได้

          นอกจากนี้ ยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับกลุ่ม 608 ที่อยู่ติดบ้าน  เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากบุคคลภายนอก และเพื่อเป็นการรับมือกับนักเรียนในช่วงที่เปิดเทอมอีกด้วย

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด