รพ.อยุธยา เริ่มใช้ระบบ Home Isolation ดูแลผู้ป่วยโควิด หลังสถานการณ์เตียงรองรับผู้ป่วยตึงตัว ขอให้มั่นใจว่าจะได้รับการดูแลรักษาเสมือนอยู่ในโรงพยาบาล

รพ.อยุธยา เริ่มใช้ระบบ Home Isolation ดูแลผู้ป่วยโควิด หลังสถานการณ์เตียงรองรับผู้ป่วยตึงตัว ขอให้มั่นใจว่าจะได้รับการดูแลรักษาเสมือนอยู่ในโรงพยาบาล

          ภายใต้การอำนวยการของ นายแพทย์โชคชัย ลี  โทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ พ.ญ.เสาวลักษ์ ชาวโพนทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ด้านลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  นายพินิจ เจริญเผ่า รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงการดำเนินงานระบบ Home Isolation ซึ่งทางโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เริ่มดำเนินการในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในช่วงภาวะเตียงรองรับผู้ป่วยตึงตัว ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้าสู่ในระบบแล้ว 23 ราย  โดยโรงพยาบาลจะมีการมอนิเตอร์ติดตามพูดคุยกับผู้ป่วยผ่านวิดีโอคอล  ผู้ป่วยสามารถแจ้งอาการที่พบหรือต้องการปรึกษาหมอได้ทันที

          พ.ญ.เสาวลักษ์ ชาวโพนทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ด้านลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า ในภาวะเตียงในโรงพยาบาลมีจำกัด  จึงจำเป็นต้องให้ผู้ป่วยโควิด 19 ที่ไม่แสดงอาการ หรืออาการไม่รุนแรง สามารถกักตัวที่บ้านได้ แต่ต้องเป็นไปตามดุลยพินิจของแพทย์  อีกทั้งผู้ป่วยเองเมื่ออยู่ในมาตรการ Home Isolation หรือกักตัวที่บ้าน ก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการไม่ออกมาจากบ้าน หรือห้องของตนเอง

          อย่างไรก็ตาม จะมีเจ้าหน้าที่และทีมแพทย์ ดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด โดยจะมีการจัดอุปกรณ์วัดไข้ เครื่องออกซิเจน รวมถึงอาหารทั้ง 3 มื้อ ให้แก่ผู้ป่วยถึงที่บ้าน  ดังนั้น ต่อให้ผู้ป่วยกักตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อรอแอดมิตเข้าโรงพยาบาล หรือกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน ก็จะได้รับการดูแล จากระบบบริการสุขภาพ และมีทีมแพทย์ พยาบาลติดตามตลอดเวลา อีกทั้งหากผู้ป่วยมีอาการรุนแรงขึ้น สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลได้ 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ระบบ Home Isolation ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลรักษาเสมือนอยู่ในโรงพยาบาล

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด