พ่อเมืองอยุธยา สั่งการมอบทุกอำเภอเตรียมหาสถานที่จัดทำ Home Isolation เพื่อดูแลผู้ป่วยในพื้นที่ให้ได้เข้าสู่ระบบการรักษาในภาวะตึงตัว หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มจำนวนมาก

พ่อเมืองอยุธยา  เรียกประชุมคณะทำงานผ่านระบบ Zoom Meeting  เพื่อหาแนวทางมาตรการเร่งด่วนควบคุมพื้นที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 สืบเนื่องจากสถานการติดเชื้อโควิด 19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น ทำให้สถานการณ์ของการดูแลรองรับผู้ป่วยอยู่ในภาวะตึงตัว โดยมอบหมายให้ทุกอำเภอจัดหาสถานที่เพื่อทำ Home Isolation

          เวลา 09.30 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2564. นายภานุ แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์  เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด โดยมีนายอำเภอ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลในพื้นที่  เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ Zoom Meeting เพื่อหาแนวทางมาตรการเร่งด่วนควบคุมพื้นที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 สืบเนื่องจากสถานการติดเชื้อโควิด 19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นทำให้สถานการณ์ของการดูแลรองรับผู้ป่วยอยู่ในภาวะตึงตัว มีผู้ป่วยรอเข้ารักษาจำนวนหนึ่ง ทำให้ทางจังหวัดนำแผนการรักษาผู้ป่วยโควิด ในรูปแบบ Home Isolation มาพิจารณาเป็นมาตรการเร่งด่วน ณ ห้องประชุมมหาธาตุ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

       โดยจะให้กลุ่มผู้ติดเชื้อแต่มีอาการรุนแรง สามารถกักตัวรักษาได้ที่บ้าน ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และพยาบาล  แต่สิ่งสำคัญ คือ หมั่นสังเกตอาการตนเอง วัดอุณหภูมิทุกวัน หากมีอาการแย่ลง คือ มีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้ เช่น หอบ เหนื่อย ไข้สูงลอย ไม่สามารถปฏิบัติกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ ให้รีบโทรติดต่อโรงพยาบาลที่ดูแลรักษาท่านอยู่ และเมื่อต้องเดินทางไปโรงพยาบาลให้ใช้รถยนต์ส่วนตัว พร้อมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เดินทาง หากมีผู้ร่วมยานพาหนะมาด้วยให้เปิดหน้าต่างรถ เพื่อเพิ่มการระบายอากาศและความปลอดภัยแก่คนรอบข้าง

        รวมทั้งประชาชนที่ไม่พร้อมด้านสถานที่ ให้จัดเข้าสู่ระบบ Home Isolation  ของแต่ละอำเภอ  โดยมอบหมายให้ทุกอำเภอจัดหาสถานที่เพื่อทำ Home Isolation   สำหรับแนวทางนี้จะช่วยให้โรงพยาบาลสนาม สามารถบริหารจัดการเตียงให้กับผู้ป่วยที่มีอาการหนักได้  โดยระหว่างที่รอประเมินอาการจะเข้าเกณฑ์การรักษารูปแบบใด จะมีทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ลงไปพบกับผู้ติดเชื้อ เพื่อพูดคุยแนะนำข้อปฏิบัติต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจและมั่นใจว่าทางจังหวัด จะไม่ทอดทิ้งผู้ป่วยอย่างแน่นอน  ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T  อย่างเคร่งครัดด้วย

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด