พ่อเมืองอยุธยา นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานในหลวง ตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุกในแฟคตอรี่แลนด์วังน้อย

พ่อเมืองอยุธยา พร้อมด้วยสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด นายอำเภอวังน้อย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด รอง ผอ.รมน.จ.อย เจ้าหน้าที่ทีมสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 สระบุรี นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุกในแฟคตอรี่แลนด์วังน้อย และจัดจุดตรวจเชิงรุกในตลาดใหญ่วังน้อย เร่งตั้ง รพ.สนาม เทศบาลลำตาเสา ภายใน 2-3 วัน

          วันที่ 1 กรกฎาคม 64  นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ อางคาสัย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด นายวิเชียร จูห้อง นายอำเภอวังน้อย นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด พันเอก(พ) เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.รมน.จ.อย เจ้าหน้าที่ทีมสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 สระบุรี  ได้นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน จำนวน 2 คัน ซึ่งได้รับพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อใช้ในการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วยวิธีการ SWAB  มาตรวจแรงงานในกลุ่มแรงงานต่างด้าว  ภายในแฟคตอรี่แลนด์วังน้อย จำนวน 700 คน หลังตรวจพบคลัสเตอร์แรงงานต่างด้าว ในโรงงานผลิตไม้พาเลท ในพื้นที่ อ.วังน้อย จำนวน 23 ราย จึงตั้งจุดคัดกรองเชิงรุกเพื่อควบคุมและป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง  หากพบผู้ติดเชื้อจะรักษาได้ทันที  ณ แฟคตอรี่แลนด์วังน้อย ต.วังจุฬา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

         จากนั้น นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ  ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองเชิงรุก   ที่ตลาดใหญ่วังน้อย ต.ลำไทร อ.วังน้อย  หลังผลการตรวจเชิงรุกของตลาดใหญ่วังน้อย ออกเมื่อเช้าวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 108 ราย ทีมสาธารณสุขจังหวัดฯ จึงจัดการตรวจเชิงรุกเพิ่มเติมอีก 600 ราย โดยมีชุดแพทย์-พยาบาล  จากโรงพยาบาลเอเชียอินเตอร์ ทำการตรวจคัดกรองในครั้งนี้

          นายภานุ  แย้มศรี พ่อเมืองอยุธยา พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจติดตามความคืบหน้าการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ภายในอาคารเอนกประสงค์ โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นางสมศรี พันธ์เจริญวรกุล นายกเทศมนตรี  นำตรวจด้านสถานที่ โดยการปรับปรุงมีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว  ดาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 2 – 3 กรกฎาคม นี้ เพื่อรองรับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิดเพิ่มเติม ขนาด 200 เตียง  ณ  โดมเอนกประสงค์เทศบาลเมืองลำตาเสา

          นายภานุ แย้มศรี  กล่าวว่า  หลังจากที่พบคัตเตอร์ใหม่ในทั้งสองกลุ่มของอำเภอวังน้อย  คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้ร่วมหารือแนวทางและมาตรการเร่งด่วน  ในการควบคุมและป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง  จึงมีมติให้ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกเพิ่มเติม เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเสียงสูง หากพบผู้ติดเชื้อจะนำมาเข้ารับการรักษา ตามนโยบายตรวจเร็ว พบเร็ว รักษาเร็ว จะควบคุมได้เร็ว ขณะที่ผลของการคัดกรองเชิงรุก เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อในตลาดใหญ่วังน้อยเพิ่มอีก 57 ราย รวมพบผู้ติดเชื้อจากการตรวจเชิงรุก คลัสเตอร์ ตลาดใหญ่วังน้อย ทั้ง 2 วัน รวม 165 ราย ทั้งนี้ ขอความร่วมมือชาวอยุธยา “การ์ดไม่ตก” ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้นด้วย

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด