พ่อเมืองอยุธยา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทีมแพทย์และประชาชน ปูพรมตรวจค้นหา Active Case Finding ในพื้นที่ อบต.ทับน้ำ และวัดโพธิ์ประสิทธิ์

พ่อเมืองอยุธยา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทีมแพทย์และประชาชน ปูพรมตรวจค้นหา Active Case Finding ในพื้นที่ อบต.ทับน้ำ และวัดโพธิ์ประสิทธิ์

ผู้ว่าฯอยุธยา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทีมแพทย์และประชาชน ปูพรมตรวจค้นหา Active Case Finding ในพื้นที่ อบต.ทับน้ำ และวัดโพธิ์ประสิทธิ์ จากการพบผู้ติดเชื้อเกี่ยวข้องกับสนามไก่ชนจังหวัดอ่างทอง หวังพบเร็ว รักษาเร็ว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

          เวลา 09.30 น.  วันที่ 6 มกราคม 2563 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทีมแพทย์สาธารณสุขและประชาชนในพื้นที่เสี่ยง โดยจัดจุดตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก Active Case Finding ในพื้นที่ อบต.ทับน้ำ อ.บางปะหัน และ บริเวณวัดโพธิ์ประสิทธิ์ อ.มหาราช จากกรณีพบผู้ติดเชื้อใน ต.ทับน้ำ และบ้านม้า อำเภอบางปะหัน และตำบลบ้านนา อำเภอมหาราช  มีประวัติเดินทางไปสนามชนไก่ในจังหวัดอ่างทอง ซึ่งวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย รวมพบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ทั้งสิ้น 15 ราย โดยมี ร้อยตำรวจตรีหญิงสายสุนี  ยมานันท์  นายอำเภอบางปะหัน  นายกฤตภพ  เฉี่อยฉ่ำ  นายก อบต.ทับน้ำ  ให้การต้อนรับ  ณ  องค์การบริหารส่วนตำบลทับน้ำ  อ.บางปะหัน  จ.พระนครศรีอยุธยา

        นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า วันนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย เป็นรายที่ 13, 14, 15 ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการสอบสวนพบว่ารายที่ 13, 14 มีความเกี่ยวข้องกับสนามชนไก่ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ส่วนรายที่ 15 เป็นหญิง (พักอาศัยอยู่รั้วบ้านเดียวกันกับรายที่ 9) ผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย ทีมแพทย์ได้นำตัวเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลแยกโรค อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งนำผู้เสี่ยงสูงตรวจหาเชื้อแล้ว รวมถึงขอประกาศเชิญชวนผู้ที่มีความเสี่ยงเข้าไปในสนามชนไก่ หรือท่านที่มีเพื่อน ญาติ หรือคนรู้จักที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงทั้งหลาย และยังไม่ทราบข่าวสาร ขอให้ช่วยกระตุ้นให้เขาออกมาตรวจโดยเร็ว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และหากมีข้อสงสัย สอบถามสายด่วน โรงพยาบาลใกล้บ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

        ด้านมาตรการเชิงรุก สำหรับผู้ติดเชื้อ 15 ราย จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มสมุทรสาคร กลุ่มระยอง และกลุ่มอ่างทอง ซึ่งกลุ่มใหญ่จะเป็นผู้เดินทางไปสนามชนไก่จังหวัดอ่างทอง  ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ ได้ดำเนินการตรวจผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด ผลเป็นลบ แต่พบว่าผู้ติดเชื้อได้เดินทางไปหลายที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ มีมติให้สาธารณสุขจัดมาตรการตรวจค้นหาเชิงรุก  ซึ่งได้เริ่มตรวจหาตั้งแต่รายที่ 1 จนถึง รายที่ 15 จำนวน 4,145 ราย  ไม่พบเชื้อ 2,427 ราย และรอผล 1,718 ราย ซึ่งในวันพรุ่งนี้ สาธารณสุขจะจัดทีมไปตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ที่บริเวณหน้าเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา (ตลาดเจ้าพรหม) ระหว่างนี้ท่านที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและมีความกังวลใจ สามารถไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้ ถึงแม้ตรวจเชื้อแล้ว ระหว่างรอผล ท่านต้องกักตัวอยู่ในบ้าน ใส่หน้ากากตลอดเวลา จนกว่าท่านจะทราบผล

        ซึ่งเป็นความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน ร่วมใจกันปฏิบัติให้เข้มแข็ง สิ่งที่เราจะต้องช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการ ใส่หน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่าง การล้างมือบ่อยๆ การรับประทานอาหารใช้ช้อนส่วนตัว หลีกเลี่ยงการไปในพื้นที่เสี่ยงที่มีคนมากๆ ที่เป็นห้องแอร์หนาแน่นมากๆ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดความปลอดภัยทั้งต่อส่วนรวม ตัวท่านเอง และคนที่ท่านรัก สำหรับบ่อนไก่ทั้งหลาย ให้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดที่ 1/2564 และให้นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สาธารณสุข ออกตรวจอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากท่านเป็นผู้ติดเชื้อทางราชการจะควบคุมท่านไว้ไปสถานพยาบาล ซึ่งไม่เสี่ยงต่อการนำโรคไปติดผู้อื่น การให้ความร่วมมือตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก บอกความจริง ข้อมูลที่ท่านให้ไว้จะเป็นประโยชน์ที่ทางราชการในการสอบสวนโรค เมื่อพบได้เร็ว ควบคุมได้เร็ว รักษาได้เร็ว ประชาชนส่วนรวมจะปลอดภัยและสามารถควบคุมการแพร่ระบาดจากวิกฤตการณ์โรคโควิด-19

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด