มรภ.อยุธยา จับมือศาลปกครอง บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพิ่มศักยภาพความรู้ด้านกฎหมาย

มรภ.อยุธยา จับมือศาลปกครอง บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพิ่มศักยภาพความรู้ด้านกฎหมาย

มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา จับมือกับสำนักงานศาลปกครอง ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) หวังให้ความรู้กฎหมายแก่มวลชนมากขึ้น และเสวนาวิชาการ “การตรวจสอบดุลพินิจของฝ่ายปกครอง”

        เวลา 09.00 น. วันที่ 24 ก.ย. 62  รองศาสตราจารย์ ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ รักษาราชการแทนอธิการบดี  มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  ผศ.ธาตรี มหันตรัตน์ รองอธิการบดีฯ ให้การต้อนรับ  นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายอติโชค ผลดี เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง นายจักรินทร์ บุญถนอม ผอ.วิทยาลัยการยุติธรรมทางปกครอง นายสุเมธ รอยกุลเจริญ ประธานแผนกคดีวินัยการเงินการคลังและการงบประมาณในศาลปกครองสูงสุด นายธนพล โกมารกุล ณ นคร ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน (สตภ.1) ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างสำนักงานศาลปกครองกับมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ณ ห้องประชุมอาคาร 100 ปี ศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา

  ผศ.ธาตรี มหันตรัตน์ เปิดเผยว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากสำนักงานศาลปกครอง กับมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาและบูรณาการระบบกฎหมาย ทั้งในส่วนแนวคิดในทางทฤษฎี ตลอดจนแนวทางปฏิบัติในการบังคับใช้กฎหมาย ที่เกี่ยวกับการดำเนินกระบวนพิจารณาคดีในทางปกครองให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบสนองต่อการอำนวยการยุติธรรม การคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ  เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้า และสนับสนุนการพัฒนาทางวิชาการขององค์กรและบุคลากร ของหน่วยงานทั้งสอง จึงได้ตกลงทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสำนักงานศาลปกครอง และมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ขึ้นดังกล่าว ซึ่งมีภาคเอกชน องค์กร ตัวแทนประชาชน ชุมชนและนักศึกษา  เข้าร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

       หลังจากเสร็จสิ้นพิธีลงนามได้มีการเสวนา “ตรวจสอบดุลยพินิจของฝ่ายปกครอง” โดยมีผู้ร่วมลงนามและตัวแทนของศาลปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา  ผู้ร่วมเสวนา  นายสุเมธ รอยกุลเจริญ  ประธานแผนกคดีวินัยการเงินการคลังและการงบประมาณในศาลปกครองสูงสุด นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนพล โกมารกุล ณ นคร ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน (สตภ.1) ผศ.ธาตรี มหันตรัตน์ รองอธิการบดีฯ  โดยมีการการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและชี้ให้เห็นถึงกระบวนการขอความเป็นธรรม การพิจารณาของหน่วยงานรัฐ รวมทั้งการตรวจสอบ ซึ่งนับเป็นประโยชน์กับผู้ร่วมรับฟังเป็นอย่างมาก

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


- วันที่[2024-02-26 ] สสจ.อยุธยา จัดกิจกรรม “โครงการพาหมอไปหาประชาชน” เฉลิมพระเกียรติในหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ....


- วันที่[2024-02-09 ] ก.ธ.จ.อยุธยา กำชับแขวงทางหลวงชนบท ดำเนินการกับผู้รับจ้างให้เป็นไปตามกฎหมาย หลังพบการก่อสร้างถนนแล้วเสร็จไป 1 เดือนเกิดรอยแตกร้าว....


- วันที่[2024-02-02 ] ผอ.ป.ป.ช.อยุธยา นำทีมสุ่มตรวจอาหารกลางวัน โรงเรียนศิริเสนาวิทยา พบไม่กำหนดเมนูอาหารตามคู่มือ Thai school lunch....


ดูข่าวทั้งหมด