กาชาดอยุธยา ร่วมกับศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค รวมใจให้ชีวิตปันน้ำใจสู่สังคม เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก

กาชาดอยุธยา ร่วมกับศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค รวมใจให้ชีวิตปันน้ำใจสู่สังคม  เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก

เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค สำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จัดงาน “วันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2562” “อยุธยาซิตี้พาร์ค รวมใจให้ชีวิต” ปันน้ำใจสู่สังคม เพื่อเติมเต็มความต้องการกลุ่มโลหิต ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ที่อยู่ในภาวะขาดแคลนโลหิต

      เวลา 10.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. 62  ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงาน “อยุธยาซิตี้พาร์ค รวมใจให้ชีวิต” ปันน้ำใจสู่สังคม  “วันผู้บริจาคโลหิตโลก ประจำปี 2562” เพื่อระลึกถึง ดร.คาร์ล แลนด์สไตเนอร์ ผู้ค้นพบหมู่โลหิตระบบเอบีโอ  ซึ่งถือว่าเป็นการค้นพบที่สำคัญยิ่งต่องานบริการโลหิตทั่วโลก และยังเป็นการส่งเสริมงานด้านบริการ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่อยู่ในภาวะขาดแคลนโลหิต โดยมี นางอุบลรัตน์ ภาตะนันท์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะเหล่ากาชาดจังหวัดฯ นางนิตยา หิรัญประดิษฐ์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ  ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  ร่วมในพิธีเปิดงานฯ  ณ  ชั้น 2 หน้า Food Park  ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค

      ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า การที่เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จัดกิจกรรมวันผู้บริจาคโลหิตโลก  ถือเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนให้ประชาชนหันมาใส่ใจการบริจาคโลหิต เพราะการบริจาคโลหิตมีความสำคัญ สามารถช่วยผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บ จากกรณีฉุกเฉิน ภัยพิบัติทางธรรมชาติ และอุบัติเหตุ ทั้งนี้ โลหิตและผลิตภัณฑ์โลหิตที่ดี  ต้องมาจากผู้บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ  โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน งานบริการโลหิต เป็นความท้าทายในการจัดหาโลหิต ให้มีความเพียงพอมีคุณภาพปลอดภัย  เพื่อให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันจัดกิจกรรม  ขอขอบคุณประธานเจ้าหน้าที่บริหารศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ที่สนับสนุนสถานที่ในการจัดงาน ตลอดจนทีมแพทย์ พยาบาล จากภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2  จังหวัดลพบุรี โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  ที่สนับสนุนหน่วยเคลื่อนที่เพื่อรับบริจาคโลหิตในวันนี้

      นางอุบลรัตน์ ภาตะนันท์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า วันที่ 14 มิถุนายน เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของโลก เพราะเป็นวันเกิดของ ดร.คาร์ล แลนด์สไตเนอร์ (Karl Landsteiner) ถ้าชาวออสเตรเลีย ผู้ค้นพบระบบเลือด ABO ที่ไหลเวียนอยู่ในร่างกายมนุษย์  ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ทางการแพทย์อย่างมหาศาล  ทางสภากาชาดสากลและองค์การอนามัยโลก จึงได้กำหนดให้วันที่ 14 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันผู้บริจาคโลหิตโลก ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดสโลแกนว่า "Safe blood for all" โลหิตปลอดภัย ทั้งผู้ให้และผู้รับ เพื่อให้ผู้บริจาคโลหิตเข้าใจถึงกระบวนการความปลอดภัย  ทางด้านสุขภาพของทั้งผู้ให้และผู้รับ  โดยมุ่งเน้นให้ผู้คนทั่วโลก  ได้เริ่มต้นเป็นผู้บริจาคโลหิต และเป็นผู้บริจาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการด้านสาธารณสุข

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


- วันที่[2024-02-26 ] สสจ.อยุธยา จัดกิจกรรม “โครงการพาหมอไปหาประชาชน” เฉลิมพระเกียรติในหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ....


- วันที่[2024-02-09 ] ก.ธ.จ.อยุธยา กำชับแขวงทางหลวงชนบท ดำเนินการกับผู้รับจ้างให้เป็นไปตามกฎหมาย หลังพบการก่อสร้างถนนแล้วเสร็จไป 1 เดือนเกิดรอยแตกร้าว....


- วันที่[2024-02-02 ] ผอ.ป.ป.ช.อยุธยา นำทีมสุ่มตรวจอาหารกลางวัน โรงเรียนศิริเสนาวิทยา พบไม่กำหนดเมนูอาหารตามคู่มือ Thai school lunch....


ดูข่าวทั้งหมด