ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการขับเคลื่อนตั้งเป้าเอาจริงกับการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ หลังมีการจับตาและแจ้งเบาะแส

ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการขับเคลื่อนตั้งเป้าเอาจริงกับการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ หลังมีการจับตาและแจ้งเบาะแส

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประชุมโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต  บูรณาการขับเคลื่อนเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ครั้งที่ 2  ตั้งเป้าเอาจริงกับการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ หลังมีการจับตาและแจ้งเบาะแส  พร้อมทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง

          วันที่  31 ม.ค.67   นายปริญญา  วิกุลศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานการประชุมโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ครั้งที่ 2 โดยมี นางศิริพร กฤชสินชัย ประธานโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต  กรรมการชมรม และสมาชิกชมรม  เข้าร่วมฯ  ณ  โรงแรมกรุงศรีริเวอร์

          นายปริญญา  วิกุลศิริรัตน์ กล่าวว่า ปีนี้ ป.ป.ช. อยุธยา  ได้ให้ความสำคัญกับโครงการอาหารและนมโรงเรียน โดยจะสุ่มตรวจร่วมกับ โค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต และเครือข่ายลงพื้นที่ โดยเฉพาะเครือข่ายในระดับอำเภอ  ที่มีกระจายอยู่ทุกอำเภอ สามารถเข้าตรวจตามคู่มือที่เตรียมไว้ได้ โดยจะดูเมนูว่ามีสารอาหารครบถ้วนหรือไม่อย่างไร พร้อมถ่ายรูปการประกอบอาหาร  ให้คำแนะนำ หรือควรปรับปรุง  ขณะเดียวกัน หากได้รับการแจ้งเบาะแสว่า  โรงเรียนใดต้องเฝ้าระวัง ก็สามารถประสานศูนย์ป้องปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ  CDC ได้อีกทางหนึ่ง

          ด้านนางศิริพร กฤชสินชัย ประธานโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กล่าวว่า ทุกคนยินดีให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช.อย่างเต็มที่ โดยคำนึงถึงประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งในส่วนของจังหวัด  ก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวอย่างมาก ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เดียวกันคือต้องการทำงานร่วมกัน และช่วยกันปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม  จากผลการประเมินดัชนีการรับรู้การทุจริตในปี 2566 ประเทศไทย  ได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน  อยู่อันดับที่ 108 ของโลก นั่นหมายความว่า เราต้องบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง เพื่อให้งานชิ้นนั้นๆ ประสบผลผลสำเร็จเป็นรูปธรรม

          นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้คัดเลือกพื้นที่จับตามองและแจ้งเบาะแสอีกด้วย เช่น การเรียกรับสินบน การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ การขุดลอกแหล่งน้ำ และการติดตามโครงการโคกหนองนาโมเดล เพื่อหาแนวทางป้องปรามการทุจริตในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ต่อไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


- วันที่[2024-02-26 ] สสจ.อยุธยา จัดกิจกรรม “โครงการพาหมอไปหาประชาชน” เฉลิมพระเกียรติในหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ....


- วันที่[2024-02-09 ] ก.ธ.จ.อยุธยา กำชับแขวงทางหลวงชนบท ดำเนินการกับผู้รับจ้างให้เป็นไปตามกฎหมาย หลังพบการก่อสร้างถนนแล้วเสร็จไป 1 เดือนเกิดรอยแตกร้าว....


ดูข่าวทั้งหมด