อยุธยา Kick Off “ตลาดนัดแก้หนี้” เปิดพื้นที่ให้ลูกหนี้-เจ้าหนี้-สถาบันการเงิน ไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชน

อยุธยา Kick Off  “ตลาดนัดแก้หนี้” เปิดพื้นที่ให้ลูกหนี้-เจ้าหนี้-สถาบันการเงิน ไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชน

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา Kick Off “ตลาดนัดแก้หนี้” เปิดพื้นที่ให้ลูกหนี้-เจ้าหนี้-สถาบันการเงิน ไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชน พร้อมกันทั่วประเทศ  เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน หรือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากหนี้นอกระบบ

          วันที่ 14 มกราคม 2567 เวลา 12.20 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานตรวจการเปิดกิจกรรม Kick Off “ตลาดนัดแก้หนี้” โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเสกสรร ถนอมกิตติ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมพิธีฯ  ทั้งนี้ มีกลุ่มงานปกครองจังหวัด  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดกิจกรรม ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนหรือลูกหนี้ ที่ได้รับผลกระทบจากหนี้นอกระบบ ณ บริเวณหน้าศูนย์ราชการสะดวก ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา ชั้น 2  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ปัญหาหนี้นอกระบบเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทยมาเป็นเวลานาน ลูกหนี้ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกข่มขู่คุกคามจากเจ้าหนี้  และต้องรับภาระในการชำระดอกเบี้ยที่สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้มาก รัฐบาลได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนดังกล่าว จึงได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ  โดยกระทรวงมหาดไทย  ได้แจ้งให้ทุกจังหวัดและทุกอำเภอ  ดำเนินการตามแนวทางมาตรการ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

          ในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ  ทั้งในระดับจังหวัด  ระดับอำเภอ เพื่อที่จะนำข้อมูลมาบูรณาการให้ความช่วยเหลือร่วมกับทุกหน่วยงาน ตามหน้าที่อย่างเร่งด่วนให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม โดยได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ลูกหนี้นอกระบบ  ที่มีความประสงค์รับการช่วยเหลือ หรือให้ทางราชการดำเนินการแก้ไขปัญหา ลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือได้  ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นมา

          สำหรับการจัดงานครั้งนี้  เป็นครั้งแรกพร้อมกันทั่วประเทศ  เพื่อบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในจังหวัด โดยเน้นการเจรจาไกล่เกลี่ยและ หาแหล่งเงินทุนในระบบในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ได้แก่ ธนาคาร ธ.ก.ส. และ ธนาคารออมสิน โดยปล่อยสินเชื่อให้ขั้นต่ำรายละ 20,000 บาท เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกหนี้  นอกจากนี้ ยังมีพิโกไฟแนนซ์ ตำแหน่งงานว่าง ลงทะเบียนหางาน งานที่รับไปทำที่บ้านได้  กองทุนเกษตรสำหรับเกษตรกร  โดยมีอัยการ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ยุติธรรมจังหวัด ให้คำปรึกษาข้อกฎหมายแก่ประชาชนด้วย จึงขอเชิญผู้มีปัญหาเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรมทุกแห่ง

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


- วันที่[2024-02-26 ] สสจ.อยุธยา จัดกิจกรรม “โครงการพาหมอไปหาประชาชน” เฉลิมพระเกียรติในหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ....


- วันที่[2024-02-09 ] ก.ธ.จ.อยุธยา กำชับแขวงทางหลวงชนบท ดำเนินการกับผู้รับจ้างให้เป็นไปตามกฎหมาย หลังพบการก่อสร้างถนนแล้วเสร็จไป 1 เดือนเกิดรอยแตกร้าว....


ดูข่าวทั้งหมด