ไทย - อิตาลี จับมือ MOU เปิดเส้นทางเร่งเสริมสร้างการท่องเที่ยว ระหว่างประเทศ

ไทย - อิตาลี จับมือ MOU เปิดเส้นทางเร่งเสริมสร้างการท่องเที่ยว  ระหว่างประเทศ

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลี ประจำประเทศไทย เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อหารือประเด็นความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ไทย – อิตาลี ลงนามความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวไทย-อิตาลี  ในพิธีเปิดเส้นทางการบินกรุงเทพฯ - มิลาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศเพิ่มมากขึ้น

          วันที่ 11 ม.ค. 67  นายเปาโล ดีโอนีซี  เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลี  ประจำประเทศไทย  เข้าพบ นางสาวสุดาวรรณ  หวังศุภกิจโกศล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  เพื่อหารือประเด็นความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ไทย – อิตาลี  หลายเรื่องอาทิ  การลงนามความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวไทย-อิตาลี ในพิธีเปิดเส้นทางการบินกรุงเทพฯ - มิลาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวน นทท.ของทั้งสองประเทศเพิ่มมากขึ้น สำนักงาน ททท. กรุงโรมและมิลาน ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวชาวอิตาลี  รู้จักเพิ่มมากขึ้น ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ

          ทั้งนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวของอิตาลี  ยินดีที่จะใช้สื่อประชาสัมพันธ์ของไทย  ในงาน Event ต่างๆ ที่จัดในอิตาลี  โครงการจัดอบรมภาษาอิตาลี  ให้กับมัคคุเทศก์ไทย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี  ที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยจะมี Incentive เพื่อดึงดูดให้เยาวชนคนรุ่นใหม่  สนใจที่จะมาเป็นไกด์ภาษาอิตาเลียน  การจัด Big Sports Tournament ระดับโลก  การใช้ความรู้ แบ่งปันประสบการณ์การบริหารจัดการซึ่งกันและกัน

          ยกระดับผ้าไหมไทย โดยประสานความร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ชาวอิตาลี ให้ใช้ผ้าไหมไทยในการผลิตผลงานระดับโลกเพิ่มมากขึ้น  อิตาลีนำเอา Soft Power ของประเทศ อาทิ อาหาร แฟชั่น ฟุตบอล มาสร้างเศรษฐกิจและดึงดูด นทท. ทั่วโลกอย่างเข้มแข็ง โดยไทยประสงค์ที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์  เรื่อง Soft Power จากอิตาลี

พี่แป๊ะโก๋อยุธยา / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


- วันที่[2024-02-26 ] สสจ.อยุธยา จัดกิจกรรม “โครงการพาหมอไปหาประชาชน” เฉลิมพระเกียรติในหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ....


- วันที่[2024-02-09 ] ก.ธ.จ.อยุธยา กำชับแขวงทางหลวงชนบท ดำเนินการกับผู้รับจ้างให้เป็นไปตามกฎหมาย หลังพบการก่อสร้างถนนแล้วเสร็จไป 1 เดือนเกิดรอยแตกร้าว....


ดูข่าวทั้งหมด