ก.ธ.จ.อยุธยา บูรณาการเชิงปฏิบัติการ เพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด

ก.ธ.จ.อยุธยา บูรณาการเชิงปฏิบัติการ เพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด

คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก.ธ.จ.  ร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ขับเคลื่อนสร้างการรับรู้ในบทบาท และอำนาจหน้าที่  เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด ภาคกลางและภาคตะวันออก ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

          วันที่  6 มิถุนายน 2566  เวลา 08.45  น.  นายพีระ ทองโพธิ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานเปิดโครงการฯ และบรรยาย เรื่อง “บทบาท อำนาจหน้าที่ แนวทางในการปฏิบัติงานของ ก.ธ.จ. และฝ่ายเลขานุการ” โดยมี นางศิริพร กฤชสินชัย รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมที่ปรึกษา คณะกรรมการฯ ร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด ภาคกลางและภาคตะวันออก ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์  ณ  ห้องประชุมมหาธาตุ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายพีระ ทองโพธิ์ กล่าวว่า ด้วยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด (ก.ธ.จ.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566  ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยกำหนดจัดการอบรมฯ จำนวน 4 ครั้ง  ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 1 ภาคกลางและภาคตะวันออก เพื่อเสริมสร้างความรู้ เพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานให้แก่ ก.ธ.จ. ชุดใหม่ (ชุดที่ 5) สร้างการรับรู้ในบทบาท และอำนาจหน้าที่ในการปฏิบัติงานของ ก.ธ.จ. และแนวทางในการปฏิบัติงานของ ก.ธ.จ. และฝ่ายเลขานุการ  ในฐานะเป็นกลไกการสอดส่องหน่วยงานของรัฐ/เจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัดให้ใช้วิธีการบริหารบ้านเมืองที่ดี ให้มีประสิทธิภาพ เป็นไปในทิศทางและมาตรฐานเดียวกัน

          โดยเน้นย้ำให้ ก.ธ.จ. วางตัวเป็นกลาง ตามประมวลจริยธรรม ของสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เกิดความร่วมมือของส่วนราชการต่างๆ ในการพื้นที่สอดส่อง พร้อมเสนอแนะ ให้เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี 6 หลัก 1.เป็นไปตามกฎหมาย เพื่อรักษาประโยชน์ส่วนรวม 2.อำนวยความสะดวก ให้บริการสนองความต้องการของประชาชน 3.ประโยชน์สุขของประชาชน 4.เกิดผลสัมฤทธิ์ มีประสิทธิภาพ และมีความคุ้มค่า 5.ลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน 6.ยึดหลักการมีส่วนร่วมของประชาชน

          จากนั้น ได้รับเกียรติจาก นายสุวิทย์ วิจิตรโสภา ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย ในห้วข้อ “การปฏิบัติงานร่วมกันของ ก.ธ.จ. กับหน่วยงานที่ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ (MOU) ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบในส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ  การเสวนาของ ก.ธ.จ. เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน เพื่อให้มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน ในลักษณะงานที่เป็นเครือข่ายในพื้นที่  อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการอบรมฯ ได้ให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานและการสนับสนุนการปฏิบัติงานของ ก.ธ.จ. อันจะนำไปสู่การพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด