ป.ป.ช.อยุธยา ติวเข้มสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเรียกแป๊ะเจี๊ยะ

ป.ป.ช.อยุธยา  ติวเข้มสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเรียกแป๊ะเจี๊ยะ

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  บูรณาการร่วมกับชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต  สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด  สำนักงานเขตพื้นที่ศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา ติวเข้มสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเรียกแป๊ะเจี๊ยะ หรือประโยชน์ตอบแทนเพื่อโอกาสในการเข้าเรียนในสถานศึกษา

          วันที่ 25 พ.ค.66  สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นำโดยนางสาวภัคศรัณย์  โอสถสงเคราะห์ หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต บูรณาการร่วมกับชมรม STRONG–จิตพอเพียงต้านทุจริต  สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่ศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา  สังเกตการณ์การดำเนินการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2566  ตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ตอบแทนเพื่อโอกาสในการเข้าเรียนในสถานศึกษา

          นางสาวภัคศรัณย์  โอสถสงเคราะห์  เปิดเผยว่า การลงพื้นที่โรงเรียนทั้ง 3 โรงที่มีชื่อเสียงประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประกอบด้วย โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ โรงเรียนอยุธยานุสรณ์ จะเป็นช่วงระยะเวลาการรับนักเรียน เข้าเรียนของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้  ทางคณะฯ ได้แสดงความห่วงใย  พร้อมตั้งข้อสังเกตประเด็นการรับนักเรียนเงื่อนไขพิเศษ คือ นักเรียน ที่อยู่ในอุปการะของผู้บริจาคที่ดิน หรือสิ่งก่อสร้างเพื่อจัดตั้งโรงเรียน ซึ่งมีเงื่อนไขหรือข้อตกลงร่วมกันมาก่อนตามมติคณะรัฐมนตรี  เป็นนักเรียนที่เป็นผู้ยากไร้และด้อยโอกาส นักเรียน  ที่เป็นบุตรผู้เสียสละเพื่อชาติ หรือผู้ประสบภัยพิบัติที่ต้องได้รับการสงเคราะห์ดูแลเป็นพิเศษ และนักเรียนที่เป็นบุตรข้าราชการครูและบุคลากรในโรงเรียนนั้น

          โดยเน้นให้เป็นไปตามนโยบายและแนวปฏิบัติของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ทั้งนี้ เพื่อประสิทธิภาพของความโปร่งใส  รัดกุม และมีกระบวนการสอบที่มาตรฐาน พร้อมกันนี้ ได้ชื่นชมกระบวนการมีส่วนร่วม  การพัฒนากระบวนการรับนักเรียน และปฏิบัติตามข้อเสนอแนะของ ป.ป.ช. อย่างไรก็ตาม หากท่านพบเห็นหรือมีเบาะแสการเรียกรับทรัพย์สิน  หรือประโยชน์ตอบแทนอื่นใด สามารถแจ้ง สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัด  0 3532 9030

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด