ศปถ.อยุธยา คุมเข้มป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ เน้นย้ำทุกอำเภอกำชับด่านชุมชนกวดขันวินัยจราจรเข้มข้น

ศปถ.อยุธยา คุมเข้มป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์  เน้นย้ำทุกอำเภอกำชับด่านชุมชนกวดขันวินัยจราจรเข้มข้น

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอยุธยา กำชับเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์และปรับกลยุทธ์แนวทางการป้องกันช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 เป็นวันที่สี่ เน้นย้ำทุกอำเภอกำชับด่านชุมชนกวดขันการสวมหมวกนิรภัยและบังคับใช้ พ.ร.บ.จราจร เข้มข้น

          วันที่ 15 เมษายน  2566  เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมมหาธาตุ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 โดยมี นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด พร้อมด้วย คณะกรรมการ ผู้แทนจากทุกอำเภอ มูลนิธิฯ สมาคมฯ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามสถานการณ์และปรับกลยุทธ์การป้องกันลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566  เป็นวันที่สี่

          นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  จากสถิติของการเกิดอุบัติพบว่าสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติยังคงเป็นรถจักรยานที่ไม่สวมหมวกนิรภัย รวมถึงการขับขี่ยานพาหนะด้วยความประมาท ทำให้เกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต  จึงได้สั่งการให้ดำเนินการกวดขันวินัยจราจร และบังคับใช้ พ.ร.บ.จราจร เข้มข้น เพื่อลดปริมาณการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงให้ปฏิบัตตามคำแนะนำของ ศปถ.ได้เน้นย้ำให้จังหวัดปรับมาตรการและวางแผน จัดตั้งจุดตรวจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เน้นดูแลถนนสายรองและเส้นทางโดยรอบพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ เพิ่มความเข้มข้นการปฏิบัติงานด่านชุมชน จุดตรวจ และจุดสกัดบนเส้นทางสายรอง  โดยเฉพาะกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถกระบะบรรทุกเล่นน้ำเป็นพิเศษ

          พร้อมทั้งเข้มงวดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุและการเล่นน้ำที่ไม่ปลอดภัย  สำหรับสรุปรายงานผลการปฏิบัติงานและสถิติการเกิดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง บาดเจ็บ 6 ราย เสียชีวิต 2 ราย รวม 4 วัน สะสมเกิดอุบัติเหตุ 39 ครั้ง บาดเจ็บ 37 ราย เสียชีวิต 3 ราย

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด