ป.ป.ช.อยุธยา สร้างเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

ป.ป.ช.อยุธยา สร้างเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตทุกพื้นที่ เพิ่มประสิทธิภาพให้เป็นพลังป้องกันการทุจริต  ปรับวิธีคิด  ปรับพฤติกรรม  ไม่กระทำทุจริต ไม่สนับสนุนการทุจริตทุกรูปแบบ

          วันที่  9 ก.พ.66  นายพายัพ  คชพลายุกต์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต เพื่อจัดตั้งชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตระดับอำเภอ/เขต ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่  ให้เป็นพลังป้องกันการทุจริต  ปรับวิธีคิด  ปรับพฤติกรรม  ไม่กระทำทุจริต ไม่สนับสนุนการทุจริตทุกรูปแบบ โดยมีเครือข่ายเข้าร่วมกว่า 100 คน  ณ โรงแรมกรุงศรีริเวอร์

          นายพายัพ คชพลายุกต์  กล่าวว่า การจัดโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต เพื่อจัดตั้งชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตระดับอำเภอ  ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่มีการขยายผลเครือข่ายภาคประชาชน STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตลงสู่ระดับอำเภอ  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันการทุจริต  เฝ้าระวังโครงการภาครัฐ จับตามองและแจ้งเบาะแส (Watch & Voice) และแจ้งให้สำนักงาน ป.ป.ช. ทราบ  พร้อมย้ำว่าการทุจริตส่วนใหญ่จะนึกถึงข้าราชการที่ทุจริต  การทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง การรับเงินสินบน หรือการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ  ขณะเดียวกัน ภาคประชาชนก็เป็นส่วนหนึ่งที่ก่อให้เกิดการทุจริตไม่น้อยกว่าการทุจริตในภาคราชการ ประพฤติปฏิบัติจนเคยชิน  เช่น การให้เงินค่าน้ำร้อนน้ำชาแก่เจ้าหน้าที่ เพราะต้องการเร่งให้เจ้าหน้าที่เซ็นอนุมัติ  การรุกล้ำที่สาธารณะประโยชน์  และการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย  ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของการทุจริตทั้งสิ้น

          ล่าสุด องค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ ประกาศผลดัชนีการรับรู้การทุจริต (CPI) ประจำปี 2565 ประเทศไทยได้ 36 คะแนน  จัดอยู่ในอันดับที่ 101 ของโลก จาก 180 ประเทศ แสดงให้เห็นถึงการทุจริตเป็นปัญหาที่สำคัญของประเทศ ที่ทุกคนต้องมีส่วนร่วมมือป้องกันการทุจริต ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เชื่อมั่นว่า ทุกคนจะเป็นพลังป้องกันการทุจริต  ปรับวิธีคิด  ปรับพฤติกรรม  ไม่กระทำทุจริต ไม่สนับสนุนการทุจริตทุกรูปแบบ พร้อมเป็นเครือข่ายจับตามองและแจ้งเบาะแส (Watch & Voice) และขยายผลชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตไปสู่ระดับอำเภอ

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด