พ่อเมืองอยุธยา ต้นแบบนำทีมเดินหน้าร่วมกันเก็บขยะ หลังเสร็จงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ปลุกจิตสำนึกพร้อมเชิญชวนพี่น้องชาวอยุธยา ช่วยกันรักษาความความสะอาดทั้งเมือง

พ่อเมืองอยุธยา ต้นแบบนำทีมเดินหน้าร่วมกันเก็บขยะ หลังเสร็จงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ปลุกจิตสำนึกพร้อมเชิญชวนพี่น้องชาวอยุธยา ช่วยกันรักษาความความสะอาดทั้งเมือง

พ่อเมืองอยุธยา ต้นแบบนำทีมรองพ่อเมือง ปลัดจังหวัด  จนท.อาสารักษาดินแดน  เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  เดินหน้าร่วมกันเก็บขยะ หลังเสร็จงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ปลุกจิตสำนึกพร้อมเชิญชวนพี่น้องชาวอยุธยา และหน่วยงานต่างๆ ช่วยกันรักษาความความสะอาดทั้งเมือง เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของ “เมืองมรดกโลก”

          วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.30 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดฯ และเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันเดินเก็บขยะหลังเสร็จงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก”  ที่ผ่านมา  ที่บริเวณ ลานบึงพระราม  หน้าโรงเรียน อยว. ฝั่งด้านหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ไปจนถึงบริเวณหน้าโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา และอีก 1 จุด บริเวณลานข้างสะพานปรีดี-ธำรง ฝั่งตรงข้ามโรงแรมกรุงศรีริเวอร์ ซึ่งเป็นการเดินเก็บรอบที่สามแล้วภายในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

          นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร กล่าวว่า  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจำนวนมาก และปัญหาสำคัญที่มีอย่างต่อเนื่องคือ ปัญหาขยะสิ่งปฏิกูลต่างๆ ทั้งนี้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้มอบหมายปลัดจังหวัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประสานความร่วมมือกับ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ และกองอาสารักษาดินแดน ลงพื้นที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จัดการเก็บขยะรอบพื้นที่โบราณสถาน  ปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกเยาวชนและประชาชน  ให้อยุธยาเป็นเมืองสะอาด ร่วมกันรักษาความเป็นมรดกโลก ภายหลังจากการจัดงาน "ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ที่ผ่านมา เพื่อรับนักท่องเที่ยว

          โดยดำเนินการตามแนวทาง “ผู้นำทำก่อน” จะต่อยอดไปสู่หน่วยงานต่าง ๆ  จะทำการแก้ปัญหาขยะอย่างต่อเนื่อง โดยตนจะออกมาเก็บขยะอย่างนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง  โดยเฉพาะในพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จะเก็บขยะทุกสัปดาห์  เพื่อให้เกิดความสวยงาม น่ามอง เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับชาวพระนครศรีอยุธยา  สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว อีกด้วย ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ก็สามารถเก็บขยะใกล้กับที่ทำงานของตนเองได้เช่นกัน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด