ป.ป.ช.อยุธยา ลงพื้นที่ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา สังเกตการณ์โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ หลังจากได้รับงบประมาณจากภาคเอกชน

ป.ป.ช.อยุธยา ลงพื้นที่ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา สังเกตการณ์โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ หลังจากได้รับงบประมาณจากภาคเอกชน

สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยสมาชิกชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา สังเกตการณ์โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ “จับตามองและแจ้งเบาะแส (Watch & Voice)” หลังจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับงบประมาณจากบริษัท ปตท.จำกัด มหาชน

          วันที่ 27 ม.ค.66 ที่ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยสมาชิกชมรม STRONG -จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยการนำของนายพงศกร มงคลหมู่ ประธานชมรม STRONG -จิตพอเพียงต้านทุจริตฯ สังเกตการณ์โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หลังจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับงบประมาณจากบริษัท ปตท.จำกัด มหาชน  ขณะที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีนายประพันธ์ ตรีบุบผา  ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นหัวหน้าคณะรายงานรายละเอียด

          นายประพันธ์  ตรีบุบผา  ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์ฯ  อยู่ภายใต้การดูแลของปกครองจังหวัด ซึ่งมีงบประมาณไม่เพียงพอในการบริหารจัดการ  จึงขอรับการสนับสนุนจาก บริษัท พีทีที  โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) จำนวน 1.5 ล้านบาท มาบริหารจัดการโดยสร้างจุดไฮไลท์ ให้เป็นที่น่าสนใจกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ   เบื้องต้นได้ใช้งบบางส่วนนำปลาคาร์ฟ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์วันเด็กของประเทศญี่ปุ่น มาเลี้ยงไว้ในบ่อน้ำบริเวณหน้าศูนย์ฯ พร้อมประดับไฟบริเวณน้ำพุให้มีสีสันยามค่ำคืน การทดลองทำร้านกาแฟมาให้บริการ รวมถึง การทดลองจำหน่ายสินค้า Cafe OTOP Trader เป็นจุดศูนย์กลางจำหน่ายสินค้า OTOP  เพื่อส่งเสริมอาหารและผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น

          อย่างไรก็ตาม  การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นไปตามกิจกรรมของ ป.ป.ช. “จับตามองและแจ้งเบาะแส (Watch & Voice)” ครั้งที่ 3  ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ฝากถึงการบริหารจัดการศูนย์ฯ โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จัก และการดำเนินกิจการ ควรทำประชาคมเชิญชวนประชาชน  เข้ามามีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น  เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของจังหวัดและเชิดชูประวัติศาสตร์ของกรุงศรีอยุธยาไปพร้อมๆ กัน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด