ขนส่งอยุธยา เปิดแถลงข่าวเชิญชวนสมัครร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถ เลขสวย หมวดอักษร กอ “เกิดทรัพย์ เกิดบารมี เศรษฐีอโยธยา” 301 หมายเลข

ขนส่งอยุธยา เปิดแถลงข่าวเชิญชวนสมัครร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถ เลขสวย หมวดอักษร กอ “เกิดทรัพย์ เกิดบารมี เศรษฐีอโยธยา” 301 หมายเลข

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดงานแถลงข่าวเชิญชวนสมัครร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถ เลขสวย ครั้งที่ 15 หมวดอักษร กอ “เกิดทรัพย์ เกิดบารมี เศรษฐีอโยธยา” 301 หมายเลข ตั้งแต่บัดนี้  จะปิดการประมูล 17 ธ.ค.นี้ เพื่อนำรายได้สนับสนุนส่งเสริมกิจกรรม ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และ กปถ.

          เวลา 14.30 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2565 นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมและแถลงข่าวการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ เลขสวย หมวดอักษร กอ “เกิดทรัพย์ เกิดบารมี เศรษฐีอโยธยา” รายได้ทั้งหมดจากการประมูลในครั้งนี้ จะนำสมทบเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปภ. ที่จัดตั้งขึ้นในการสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน  อาทิ การให้ทุนส่งเสริมด้านการศึกษาวิจัย การให้ค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ  ที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน และโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยมี นางสาวพิศมัย เกิดทรัพย์ ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางพิสมัย  เลิศอิทธิบาท  ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้  ณ ลานหน้าเดอะฮอลล์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  จ.พระนครศรีอยุธยา

          นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดให้มีการปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน หมวดอักษร “กอ” ความหมาย “ก” หมายถึง “เกิดทรัพย์ เกิดบารมี”  “อ” หมายถึง “เศรษฐีอโยธยา” รวมจำนวน 301 หมายเลข  เพื่อนำรายได้สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน โดยลักษณะของแผ่นป้านเป็นแบบ Graphic ภาพเสมือนจริง สีสันสวยงาม แสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คือ ภาพเจดีย์สามองค์ในวัดพระศรีสรรเพชญ์ มีแม่น้ำ 3 สาย ไหลมาบรรจบกันที่หน้าวัดพนัญเชิงฯ  ภาพนาข้าว แสดงถึงความเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ ความอุดมสมบูรณ์ ภาพดอกโสน เป็นดอกไม้ประจำจังหวัด และภาพโรงงาน แสดงถึงความเป็นเมืองอุตสาหกรรมสะอาด ซึ่งฉากหลังแสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรืองของอารยธรรม อันยาวนานและความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นางสาวพิศมัย เกิดทรัพย์ ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดการประมูลในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 ซึ่งสามารถนำไปจดทะเบียนรถใหม่ หรือใช้สลับกับรถคันเก่าได้ สามารถซื้อขาย หรือมอบเป็นของขวัญให้บุคคลที่รักและเคารพนับถือได้ และเป็นกรรมสิทธิ์ตกทอดเป็นมรดกแก่ทายาทได้ สำหรับหมวดอักษรที่นำออกประมูล “กอ” จำนวน 301 หมายเลข แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 เป็นเลขเหมือกันสี่ตัว กลุ่มที่ 2 เป็นเลขที่มีเลข 8 9 และกลุ่มที่ 3 เป็นเลขหลักพัน เลขคู่เหมือ เลขคู่สลับ และเลขคู่หาม เพื่อนำไปติดกับรถยนต์ประเภทรถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ได้แก่ รถเก๋ง  รถเก๋งสองตอนแวน และรถนั่งสองตอนท้ายบรรทุก

          จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมเสนอราคาการประมูลได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.tabienrod.com เท่านั้น  จะปิดการเสนอราคา ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป วันเดียวเท่านั้น  ณ ห้อง Meeting Room 3  ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค หรือรับชมผ่าน (Facebook Live เพจ สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา) หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3533 5432-33 และสาขามหาราช โทร. 08 0068 5925  หรือ สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด