พ่อเมืองอยุธยา ชื่นชมอำเภอนครหลวง นำร่องชูเป็น “อำเภอปลอดภัย” แห่งแรก หลังจัดฉีดวัคซีนเข็ม 3 ทุกกลุ่มเกิน 60 เปอร์เซ็นต์

พ่อเมืองอยุธยา ชื่นชมอำเภอนครหลวง  นำร่องชูเป็น “อำเภอปลอดภัย” แห่งแรก หลังจัดฉีดวัคซีนเข็ม 3 ทุกกลุ่มเกิน 60 เปอร์เซ็นต์

พ่อเมืองอยุธยา ชื่นชมอำเภอนครหลวง นำร่องต้นแบบชูเป็น “อำเภอปลอดภัย” แห่งแรก หลังจัดฉีดวัคซีนเข็ม 3 ทุกกลุ่มเกิน 60 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่โรคประจำถิ่น พร้อมนำขบวนรถออกฉีดวัคซีนเชิงรุกถึงบ้านประชาชนในพื้นที่ รพ.สต.พระนอน

          เวลา 09.30 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2565 นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานจุดให้บริการฉีดวัคซีน โดยมี นายวิชาญ น้อยโต นายอำเภอนครหลวง  นพ.ประเสริฐ ตั้งจิตธรรม ผอ.รพ.สมเด็จพระสังฆราชฯ  นายกเทศมนตรี  เทศบาลตำบลอรัญญิก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้การต้อนรับ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ปล่อยขบวนรถออกรณรงค์เชิญชวนประชาชนร่วมฉีดวัคซีน ในโอกาสนี้ ได้นั่งรถร่วมขบวนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชน  ที่รับการฉีดวัคซีนถึงที่บ้าน พร้อมชื่นชมการปฏิบัติงานของทุกภาคส่วนในพื้นที่อำเภอนครหลวง  โดยจะประกาศให้เป็น “อำเภอปลอดภัย” อำเภอแรกของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำร่องในการจัดฉีดวัคซีนเข็ม 3 ทุกกลุ่มได้เกิน 60 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่โรคประจำถิ่น   ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพระนอน อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

          นายวีระชัยฯ กล่าวว่า วันนี้ได้มาเยี่ยมเยียนและขอชื่นชมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่  ในการฉีดวัคซีนของอำเภอนครหลวง  ซึ่งเป็นอำเภอแรกของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster dose) เข็มที่ 3 ได้เกิน 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งต้องขอบคุณทุกภาคส่วน  พ่อแม่พี่น้องประชาชน  ที่ให้ความร่วมมือและเข้าใจในบริบทของการป้องกันโรค COVID-19  อีกทั้ง เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันและเตรียมความพร้อม สู่โรคประจำถิ่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อไป

          สำหรับภาพรวมการฉีดวัคซีนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถจัดฉีดวัคซีนภาพรวมทุกกลุ่มอายุ เข็ม 1 คิดเป็น 93.96 เปอร์เซ็นต์ เข็ม 2 คิดเป็น 90.27 เปอร์เซ็นต์ และเข็ม 3 คิดเป็น 59.29 เปอร์เซ็นต์  โดยอำเภอนครหลวง เป็นอำเภอแรกที่ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ในกลุ่ม 608 ได้ 60 เปอร์เซ็นต์ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอนครหลวง ได้ร่วมมือกับฝ่ายปกครองอำเภอนครหลวง  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชฯ อาสาสมัครสาธารณสุข จึงจัดกิจกรรมรณรงค์ฉีดวัคซีนนี้ขึ้น  เพื่อให้ อำเภอนครหลวง เป็นอำเภอที่มีความปลอดภัยสูง จากการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster dose) เกิน 60  เปอร์เซ็นต์

          ทั้งนี้ ปัญหาการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 มีผู้ป่วยจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางหรือกลุ่ม 608 หากติดเชื้อโควิด-19 จะมีอาการป่วยที่รุนแรง  จึงจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น  ตามเป้าหมายของรัฐบาลที่ตั้งไว้  60 เปอร์เซ็นต์  เพื่อเตรียมความพร้อมในการประกาศเป็นโรคประจำถิ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงขอความร่วมมือทุกอำเภอ ทุกภาคส่วนร่วมรณรงค์ และเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กับผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ทั้งเข็ม 1 เข็ม 2 และเข็ม 3 โดยผู้ที่สนใจต้องการเข้ารับวัคซีน สามารถติดต่อได้ที่ โรงพยาบาลรัฐ หรือ รพ.สต.ใกล้บ้านท่าน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด